Kinh nghiệm mua iPhone 15 cũ: Cần lưu ý những gì?

26/03/2024 10:32

Dù đã ra mắt được một thời gian nhưng giá bán iPhone 15 Series vẫn còn khá cao. Cũng chính vì lý do này, nhiều người dùng tìm đến các mẫu iPhone 15 cũ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm chọn iPhone cũ sao cho chất lượng. Đừng lo, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ chi tiết những lưu ý mà bạn cần biết khi mua iPhone 15 cũ.

9 điều cần lưu ý khi mua iPhone 15 cũ

iPhone 15 hiện đang là dòng điện thoại Apple được săn đón nhiều nhất hiện nay. Lợi dụng điều này, nhiều kẻ xấu bán ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng nhằm chuộc lợi. Có thể thấy, việc mua một chiếc điện thoại iPhone 15 cũ chất lượng là không hề dễ dàng. Do đó, nếu bạn đang có ý định mua thiết bị này thì đừng bỏ qua 9 điều đáng lưu ý sau.

Ngoại hình của máy

Kiểm tra ngoại hình của iPhone 15 cũ là một bước cực kỳ quan trọng, bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của người dùng. Trước khi mua, bạn hãy kiểm tra các cạnh viền, màn hình trước và phần lưng của máy để xem có bị trầy xước gì hay không.

Tuy nhiên, đừng quên rằng đây là sản phẩm đã qua sử dụng nên bạn phải chấp nhận các thiết bị có ngoại hình không hoàn hảo. Dù vậy, nếu vỏ máy bị móp méo nghiêm trọng thì có khả năng chiếc iPhone 15 cũ này đã bị va đập mạnh và có thể ảnh hưởng đến phần cứng bên trong. 

Số IMEI của iPhone 15 cũ

Mỗi chiếc điện thoại đều có cho mình một dãy số IMEI độc nhất và iPhone 15 cũng không phải là ngoại lệ. Việc kiểm tra số IMEI trên iPhone 15 cũ giúp bạn xác định nguồn gốc của thiết bị. Đồng thời, nó còn là căn cứ để xác định thời gian bảo hành chính hãng của máy. Nếu bạn mua iPhone 15 cũ fullbox thì hãy chú ý xem số IMEI của máy có trùng với thông tin ở vỏ hộp hay không nhé!

Chất lượng hiển thị, độ nhạy cảm ứng

Có rất nhiều cách để kiểm tra màn hình iPhone 15 cũ, nhưng đơn giản nhất vẫn là đặt ảnh nền của máy thành màu đen và trắng hoàn toàn. Khi bật độ sáng lên tối đa, nếu có vệt ố hoặc hiện tượng âm ảnh thì đừng mua chiếc điện thoại này. Ngoài ra, đừng quên thử các thao tác cuộn, vuốt để kiểm tra độ nhạy của màn hình cảm ứng.

Kiểm tra hệ thống camera

Ngoài ngoại hình chung, bạn cũng cần kiểm tra cẩn thận cụm camera trước và sau trên iPhone 15 cũ. Cần đảm bảo các ống kính không bị trầy xước hay bám bụi. Hoặc nếu có hơi ẩm bên trong cảm biến thì chất lượng hình ảnh cũng bị giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra thêm cả khả năng lấy nét, thu phóng quang học, thu phóng điện tử để đảm bảo tất cả camera hoạt động bình thường. 

Các nút bấm vật lý

Đừng quên kiểm tra các nút bấm vật lý như nút nguồn, công tắc tắt âm, nút tăng giảm âm lượng…vì chúng thường được sử dụng nhiều. Ngoài ra, các mẫu iPhone 15 Pro15 Pro Max còn được trang bị thêm nút Action với khả năng phản hồi xúc giác. Hãy thử gán phím bấm này cho các tác vụ khác nhau để kiểm tra độ nhạy của nó nhé!  

Kiểm tra xem iPhone 15 cũ có bị khóa iCloud không?

Nếu mua phải một chiếc iPhone 15 cũ bị khóa iCloud, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và phiền toái trong quá trình sử dụng. Nếu không có tài khoản iCloud đã từng đăng nhập trên máy, bạn sẽ không thể vào được iPhone cũng như Apple Store. Lúc này, chiếc iPhone 15 của bạn sẽ trở nên vô dụng.

Dung lượng pin

iPhone 15 cũ là máy đã qua sử dụng nên khó tránh khỏi tình trạng pin bị hao mòn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lựa chọn thiết bị có mức pin từ 80 - 100% để có hiệu suất pin tốt nhất. Nếu thấp hơn thì rất có thể chiếc iPhone này đã bị chai pin và bạn không nên chọn mua. Để kiểm tra dung lượng pin hiện tại, hãy vào ứng dụng Cài đặt > Chọn Pin > Tiếp tục chọn mục Tình trạng pin > Tại đây bạn đã có thể xem dung lượng pin tối đa là bao nhiêu phần trăm.

Kiểm tra Face ID

Thế hệ iPhone 15 sử dụng phương thức mở khóa qua hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID. Các thiết bị sẽ không có cảm biến vân tay giống với các mẫu điện thoại Android. Vì vậy, bạn cần đảm bảo Face ID vẫn hoạt động bình thường trên iPhone 15 cũ để có trải nghiệm sử dụng tốt nhất. 

Kiểm tra các chức năng cơ bản

Bên cạnh những lưu ý trên, bạn đừng quên kiểm tra những tính năng cơ bản của iPhone 15 cũ. Sau đây là một số chi tiết nhỏ mà bạn cũng cần xem xét cẩn thận:

- Hãy thực thử gọi điện hoặc nhận một cuộc gọi để kiểm tra phần loa thoại và micro của máy.

- Mở một bài nhạc hoặc phát video qua các ứng dụng như Youtube, Apple Music…để kiểm tra chất lượng của hệ thống loa ngoài.

- Thử kết nối tai nghe, cắm sạc để xem cổng kết nối có bị lỗi gì hay không.

Địa chỉ mua iPhone 15 cũ tại TP.HCM

Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng cung cấp iPhone 15 cũ, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng uy tín. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn nên lựa chọn các hệ thống bán lẻ có nhiều năm hoạt động như XTmobile. Khi mua iPhone 15 cũ tại XTmobile, quý khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi như:

- Được tham gia vào chương trình Thu cũ - Đổi mới với mức thu lên đến 90% giá trị máy.

- Được hỗ trợ trả góp không lãi suất qua thẻ tín dụng hoặc các công ty tài chính uy tín.

- Được dùng thử máy miễn phí trong vòng 7 ngày.

- Được tặng kèm gói bảo hành iPhone 15 cũ toàn diện trong 6 tháng.

XTmobile - Hệ thống bán lẻ điện thoại Samsung chính hãng tại TP.HCM

- Website: https://www.xtmobile.vn

- Hệ thống 7 cửa hàng:

CN1: 50 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

CN2: 396 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Quy, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh

CN3: 421 Hoàng Văn Thụ, P.2, Q. Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

CN4: 666 - 668 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10, TP.Hồ Chí Minh

CN5: 437 Quang Trung, P.10, Quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

CN6: 43 Lê Văn Việt, P. Hiệp Phú, Q. 9, TP.Hồ Chí Minh

CN7: 488 Phạm Văn Thuận, Tam Hiệp, TP.Biên Hòa

Thanh Hoa

Bạn đang đọc bài viết "Kinh nghiệm mua iPhone 15 cũ: Cần lưu ý những gì?" tại chuyên mục Công Nghệ.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.