“Vững tin Việt Nam” đẩy lùi COVID-19

25/08/2020 00:01

20h ngày 24/8/2020, MV ca nhạc “Vững tin Việt Nam” sẽ được phát hành rộng rãi trên các nền tảng âm nhạc Việt Nam và quốc tế.

Đây là bài hát của chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” do Bộ Y tế phối hợp cùng Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) và Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường thực hiện. Bài hát được ra mắt với mong muốn truyền đi các thông điệp về tinh thần đoàn kết, kêu gọi người dân xây dựng các thói quen phù hợp trong trạng thái bình thường mới, thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế xã hội.

 

MV “Vững tin Việt Nam” trên nền nhạc bài hát “Vững Tin Việt Nam” do Phạm Minh Thành sáng tác và thể hiện cùng ca sĩ Hà Lê, hoà âm bới Tùng Tic của Sony Music Entertainment HK tại Việt Nam. Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau” - “Hạnh phúc là được cho đi”, MV ca nhạc tái hiện một cách sống động những lát cắt cuộc sống thường nhật của người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Nội dung bài hát được truyền cảm hứng từ những hình ảnh thân thuộc, cuộc sống bình dị trong những ngõ phố nhỏ trên khắp dải đất hình chữ S, những thói quen mới được người dân tạo lập để chung sống an toàn với dịch, những hành động giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn,.. tất cả đã trở thành nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam cùng với tinh thần vững tin chiến thắng dịch bệnh và lan tỏa những hành động ý nghĩa, sẻ chia yêu thương làm lay động triệu con tim cùng chung một nhịp đập. Bên cạnh việc lay động người xem nhờ phần hình ảnh mộc mạc, bình dị, MV “Vững tin Việt Nam” gây ấn tượng nhờ phần giai điệu trẻ trung, hiện đại. Được hoà âm bởi Tùng Tic, ngay từ phần giới thiệu, “Vững Tin Việt Nam” đã tạo sự mới mẻ và phong cách thời thượng. Đặc biệt, màn đọc rap “cực chất” giàu ý nghĩa của Hà Lê chắc chắn sẽ thu hút được nhiều bạn trẻ yêu thích ca nhạc.

Sản phẩm âm nhạc này là dịp để những nhân vật nổi tiếng kêu gọi và truyền cảm hứng sống lạc quan, tích cực phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng như hậu vệ đội tuyển Bóng đá Việt Nam Bùi Tiến Dũng, sinh viên dân tộc H’Mong Khang A Tủa, Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa, người khuyết tật Nguyễn Thị Vân. Ở khu ngõ nhỏ ấy, mọi người dân đã cùng giúp đỡ nhau, vượt qua khó khăn cũng như bảo vệ sức khỏe bằng cách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn bình thường mới, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng, thực hiện khoảng cách 2m,..

Qua MV này, nhà sản xuất mong muốn tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho cộng đồng. MV cũng là một lời tri ân đến lực lượng những chiến sĩ tuyến đầu của cuộc chiến này - đội ngũ các chuyên gia, các y bác sĩ, các nhân viên y tế, quân nhân và hàng triệu người lao động, những người ở tiền tuyến vẫn đang ngày đêm chiến đấu để đẩy lùi bệnh dịch. MV cũng là một món quà tinh thần để cảm ơn lực lượng nhân dân mỗi ngày đang cùng cố gắng và giúp đỡ nhau để vượt qua thời khắc khó khăn này.

MV “Vững Tin Việt Nam" sẽ được phát hành vào ngày 24/8/2020 - 8 giờ tối trên những kênh sau:

- Kênh chính thức phát hành MV Vững tin Việt Nam

- Các nền tảng kênh của Bộ Y tế trên Youtube, Fanpage, Zalo, Lotus, TikTok, Gapo và các kênh sóng khác.

- Các kênh truyền thông của UNDP, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường, Grab Việt Nam, các nền tảng âm nhạc tại Việt Nam và Quốc tế như nhaccuatui, Keeng, Spotify, Facebook,…

 

 

 

Quỳnh Phạm
Nguồn Bộ y tế

Bạn đang đọc bài viết "“Vững tin Việt Nam” đẩy lùi COVID-19" tại chuyên mục Cộng đồng.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.