Tri ân những “chiến sĩ” quả cảm nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

24/10/2020 17:49

Từ đầu năm đến nay, 2 đợt dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sinh mạng cộng đồng. Sự hy sinh thầm lặng của những người nơi tuyến đầu chống dịch đã mang lại bình yên cho đất nước.

Dịch Covid-19 đang bùng phát trên thế giới, tính đến ngày 24/10 đã ghi nhận hơn 42,5 triệu người mắc, trong đó có hơn 1,1 triệu người tử vong. Bước vào giai đoạn mùa đông, dịch bệnh vẫn không ngừng diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu chững lại. 

Tại Việt Nam, từ đầu năm đến nay, dịch Covid-19 đã có 2 đợt bùng phát. Nhờ có chiến lược quyết liệt trong việc kiểm soát, khoanh vùng dập dịch của cả hệ thống chính trị dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Việt Nam đã từng bước kiểm soát được dịch bệnh. Đến nay trên cả nước đã ghi nhận 1.148 ca mắc, trong đó có 35 ca tử vong.   

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã sang ngày thứ 52 liên tiếp không có ca mắc mới ngoài cộng đồng, dịch Covid-19 đã và đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nhưng so với các quốc gia trên toàn cầu, nỗ lực của Chính phủ, ngành Y tế và toàn dân Việt Nam trong hoạt động chống dịch đã mang đến môi trường an toàn, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế, xã hội.

Chiến công đầu trong nỗ lực kiểm soát dịch trong thời gian qua được dành tặng cho những người ở đầu chiến tuyến bao gồm các y bác sĩ, và những người làm nhiệm vụ thầm lặng đi vào tâm dịch để cứu người, sẵn sàng đáp những chuyến bay đặc biệt vận chuyển đồng bào từ các quốc gia đang có dịch bùng phát về nước an toàn. 

Nhằm tuyên dương, tri ân những đóng góp thầm lặng, ngày 24/10 Thành đoàn TPHCM và báo Tuổi Trẻ đã tổ chức lễ “Tri ân tuyến đầu chống dịch Covid-19” dành cho 16 tập thể và 130 cá nhân của khu vực miền Nam. Mỗi tập thể được tuyên dương, tri ân đã được ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TPHCM và lãnh đạo các ban ngành trao biểu trưng cùng 10 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, các cá nhân được tuyên dương cũng nhận được biểu trưng và 5 triệu đồng tiền mặt. 

Được biết, chương trình “Tri ân tuyến đầu chống dịch Covid-19” đã nhận được 337 hồ sơ cá nhân và 83 hồ sơ từ các đơn vị đề cử trên cả nước. Hội đồng xét chọn đã thống nhất biểu dương 56 tập thể và 256 cá nhân thuộc các lực lượng y bác sĩ, công an, quân đội, tình nguyện viên… có đóng góp trong công các phòng chống dịch Covid-19. Sau đợt tuyên dương tại TPHCM, dự kiến từ nay đến ngày 20/11 chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Tri ân những “chiến sĩ” quả cảm nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Y Tế - Sức Khỏe.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.