Thư chúc Tết của Chủ tịch Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam

18/01/2021 13:52

Trước thềm Xuân mới Tân Sửu năm 2021, GS. TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam đã gửi Thư chúc Tết tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các ngành các cấp, cùng đông đảo cán bộ, hội viên, hội thành viên, cơ quan đối tác và bạn đọc thân thiết.

Mở đầu bức thư là đánh giá tổng quan về những kết quả vượt bậc mà ngành Nông nghiệp nói riêng và đất nước nói chung đã đặt được trong năm 2020 trong bối cảnh khó khăn chung do tác động của thiên tai dịch bệnh diễn biến khó lường. Qua đó, có thể thấy, năm 2020, một năm nhiều dấu ấn của ngành Nông nghiệp. Mặc dù do tác động của thiên tại dịch bệnh diễn biến phức tạp, tác động đến đời sống, kinh tế, xã hội, làm đứt gãy các chuỗi cung ứng toàn cầu và gây ảnh hưởng trực tiếp tới sản xuất và hoạt động xuất, nhập khẩu, tiêu thụ nông sản…Song với nỗ lực của các ban ngành từ Trung ương đến địa phương, ngành Nông nghiệp đã đạt được những kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành khoảng 2,65%, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 41,25 tỷ USD. Kết quả đó, đã đóng góp đáng kể để đảm bảo Việt Nam tăng tưởng kinh tế dương 2,91%, đồng thời là một trong số ít quốc gia trên thế giới kiểm soát tốt nhất dịch bệnh COVID – 19.

Tiếp đó, nội dung bức thư cũng đã khẳng định nguyên nhân đảm bảo cho những thành công đó là kết quả từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Nhà nước ta, đã phát huy được ý chí tự lực tự cường, tinh thần dân tộc, chủ nghĩa yêu nước nồng nàn và những truyền thống tốt đẹp dân tộc. Trong kết quả đó, có sự đóng góp của các lực lượng trong ngành Nông nghiệp nói chung, giới Khoa học, Nghệ nhân, Doanh nhân, Chủ nhà vườn, cán bộ, Hội viên, Hội thành viên, cùng đông đảo bạn đọc thân thiết, cơ quan đối tác của Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam – PHANO và Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam nói riêng.

Nhân dịp Xuân mới Tân Sửu năm 2021, thay mặt lãnh đạo Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam và Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, GS. TSKH Trần Duy Quý đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các ngành các cấp, cùng đông đảo cán bộ, hội viên, hội thành viên, cơ quan đối tác và bạn đọc thân thiết.

Cuối bức thư là niềm tin tưởng với khí thế từ thành công Đại hội đại biểu toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng, Năm 2021 và những năm tiếp theo, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, phát huy những kết quả đã đạt được, ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng các, ngành các cấp sẽ có bước phát triển nhanh, mạnh và bền vững để góp phần tích cực vào sự phồn vinh, thịnh vường và hùng cường của dân tộc Việt Nam trong kỷ nguyên số!

ThS. Vương Xuân Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Thư chúc Tết của Chủ tịch Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam" tại chuyên mục VĂN HÓA - THÔNG TIN.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.