Tên lửa Vega phóng thành công đưa vệ tinh lên quỹ đạo

05/09/2020 20:27

Vào sáng ngày 3/9, Công ty Arianespace đã phóng thành công tên lửa Vega từ Guiana (Pháp). Đây là chuyến bay đầu tiên của tên lửa trong hơn 1 năm, mang theo 53 vệ tinh lên quỹ đạo.

Dự kiến thực hiện vào đầu năm nay, tuy nhiên, kế hoạch đã phải trì hoãn nhiều lần do Covid-19 và vấn đề thời tiết. Sau nhiều tháng chờ đợi, Vega cuối cùng đã bay lên bầu trời và mang theo vệ tinh lên quỹ đạo.

Mục tiêu chính của chuyến bay là trình diễn một thiết bị phóng mới, độc đáo do Cơ quan Vũ trụ Châu Âu và Avio thiết kế, có khả năng triển khai nhiều loại vệ tinh trong một chuyến đi vào vũ trụ. 

Trước đó, vào tháng 7/2019, tên lửa đã gặp trục trặc và rơi xuống biển chỉ 2 phút sau khi rời bệ phóng. Sự cố đã phá hủy tên lửa và vệ tinh quân sự mà nó mang theo. 

Tên lửa Vega cho phép nhiều vệ tinh hoạt động cùng một lúc, giúp giảm thiểu chi phí. Trong tương lai, một phiên bản của Vega được gọi là Vega-C sẽ có thể thực hiện một số thao tác tăng cường trong chuyến bay, cho phép phương tiện này thả vệ tinh ở các quỹ đạo khác nhau nếu cần thiết.

Hà Vy
Nguồn Theo The Verge

Bạn đang đọc bài viết "Tên lửa Vega phóng thành công đưa vệ tinh lên quỹ đạo" tại chuyên mục Ứng dụng.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.