Tác hại không tưởng của việc xỉa răng không phải ai cũng biết

28/12/2020 12:04

Những chiếc tăm trẻ tưởng chừng như là trợ thủ đắc lực trong việc "vệ sinh răng miệng", nhưng thực ra thói quen xỉa răng lại gây hại rất lớn đến sức khỏe răng miệng của bạn.

Xỉa răng là thói quen của nhiều người sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên việc xỉa răng quá thường xuyên bằng tăm hay móng tay dễ dẫn đến phá hỏng kết cấu hàm răng, khiến răng thưa hơn.Các nha sĩ khuyên nên đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa răng như một cách an toàn để làm sạch thức ăn dính ở răng.

Dưới đây là một số nguy cơ bạn sẽ gặp nếu sử dụng tăm xỉa răng thường xuyên:

Ảnh minh họa nguồn Internet

Mòn răng

Mòn răng chậm có thể xảy ra khi bạn dùng tăm xỉa răng thường xuyên. Mòn răng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn, gây ra lỗ hổng hoặc lỗ rỗ trên răng. Nhất là nếu bạn dùng tăm chọc vào kẽ răng với lực mạnh.

Tổn thương nướu răng

Trường hợp những que tăm nhọn gây chảy máu nước răng không phải là hiếm gặp. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến viêm nướu răng và các bệnh khác ở nướu răng. Đặc biệt nếu có vi khuẩn hoặc mầm bệnh xâm nhập vào vết thương.

Răng trở nên yếu

Mật độ chất khoáng ở răng có thể giảm nếu bạn thường xuyên dùng tăm. Nhất là nếu vị trí của răng thường bị mắc thức ăn không thay đổi. Hậu quả là răng sẽ trở nên yếu và càng nhiều thức ăn mắc kẹt trong đó.

Men răng bị vỡ

Men răng, hay lớp phủ ngoài cùng của răng, có thể bị hư hỏng nếu bạn thường xuyên dùng tăm để cậy thức ăn bị mắc. Nếu men răng bị hư hại thì bạn sẽ cảm thấy răng ê buốt uống nước đá vì lớp bảo vệ bị ăn mòn.

Theo Ngọc Nga/VietQ
Nguồn https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-hai-khong-tuong-cua-viec-xia-rang-khong-phai-ai-cung-biet/20201228085237093

Bạn đang đọc bài viết "Tác hại không tưởng của việc xỉa răng không phải ai cũng biết" tại chuyên mục Y Tế - Sức Khỏe.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.