RMIT tổ chức ngày trải nghiệm trực tuyến cho học sinh THPT

26/10/2020 11:44

Phụ huynh và học sinh có thể dự 22 lớp học thử online, hội thảo hướng nghiệp, giao lưu trực tuyến với sinh viên... tại sự kiện của RMIT.

Đại diện RMIT cho biết, chuỗi sự kiện "Ngày trải nghiệm" được tổ chức trên nền tảng trực tuyến trong bốn ngày từ 7 - 8/11 và từ 14 - 15/11 dành cho học sinh, phụ huynh trong và ngoài nước tham dự.

Tại sự kiện, trường sẽ tổ chức kết hợp cho ba nhóm ngành: Kinh doanh, Sáng tạo, Công nghệ trên nền tảng trực tuyến thay vì tổ chức riêng từng nhóm ngành như những năm trước để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa chấm dứt

Trải nghiệm giúp học sinh chọn đúng ngành đúng nghề khi vào đại học. Ảnh: RMIT..

Trải nghiệm giúp học sinh chọn đúng ngành đúng nghề khi vào đại học. Ảnh: RMIT.

Theo đó, học sinh có thể tham dự 22 lớp học thử online thuộc 3 nhóm ngành để trải nghiệm cách học tại RMIT. Lớp học do giảng viên giàu kinh nghiệm của trường giảng dạy bằng tiếng Anh, dẫn dắt học sinh tìm hiểu về các môn học trong từng ngành. Phụ huynh và học sinh có thể giao lưu và đặt câu hỏi trực tiếp cho giảng viên trong mỗi lớp học.

Phụ huynh và học sinh có thể tham dự các hội thảo giới thiệu về ba nhóm ngành, tham gia tọa đàm với người trong nghề về triển vọng sự nghiệp của các ngành này. Hoạt động này là để giúp học sinh hiểu bản thân phù hợp với chuyên ngành nào.

Chuỗi hội thảo sẽ có góp mặt của các khách mời như: đạo diễn phim "Ròm" - Trần Thanh Huy, Founder và CEO TRG International - Rick Yvanovich, CEO Click Media - Nguyễn Hải Hà, Giám đốc Chiến lược kinh doanh Microsoft - Lê Đức Trung, Giám đốc thị trường Việt Nam của Consulus - Helena Thu Hằng... Chia sẻ của các chuyên gia sẽ giúp học sinh tìm hiểu thêm về khả năng, thế mạnh bản thân để lựa chọn ngành học phù hợp.

Bên cạnh đó, RMIT cũng tổ chức các buổi giao lưu online với sinh viên và cựu sinh viên trường. Tại đây, học sinh sẽ được lắng nghe anh chị đi trước chia sẻ kinh nghiệm học tập trong môi trường quốc tế đa văn hóa, giao lưu kết bạn với các bạn học đa quốc gia, cách xây dựng mối quan hệ với người trong ngành...

Học sinh có nguyện vọng du học trao đổi và chuyển tiếp có thể gặp gỡ đại diện RMIT Melbourne (Australia), để tìm hiểu về cơ hội du học tại đây và học trao đổi tại hơn 200 đại học đối tác của RMIT trên khắp thế giới, trong khi vẫn duy trì mức học phí ở Việt Nam.

Ở RMIT, giảng viên đóng vai trò là người dẫn dắt và chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với sinh viên. Ảnh: RMIT.

Ở RMIT, giảng viên đóng vai trò là người dẫn dắt và chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với sinh viên. Ảnh: RMIT.

"Sự kiện miễn phí, cách thức đăng ký đơn giản để học sinh THPT tìm hiểu về các ngành học tại RMIT. Đây cũng là dịp để cha mẹ tìm hiểu thêm về thị trường đào tạo và tuyển dụng, đồng hành chọn ngành, chọn nghề phù hợp với con cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường", đại diện RMIT chia sẻ.

"Ngày Trải Nghiệm" là sự kiện thường niên được RMIT duy trì 5 năm qua. Theo thống kê của trường này, mỗi năm sự kiện thu hút hàng nghìn phụ huynh và học sinh trung học tham dự tại Hà Nội và TP HCM.

Những năm qua, RMIT ứng dụng nền tảng mở trong lĩnh vực giảng dạy trực tuyến để bắt nhịp thời đại 4.0. Thời gian qua, trong bối cảnh dịch Covid -19, trường này tổ chức hàng trăm khóa học online cho sinh viên toàn cầu.

 

 

 

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "RMIT tổ chức ngày trải nghiệm trực tuyến cho học sinh THPT" tại chuyên mục Giáo Dục.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.