Phú Thọ: Làm rõ cái chết của một người đàn ông sau khi đưa về trụ sở công an

10/11/2019 23:26

Sau cuộc va chạm, ông Trần Lưu Thắng được đưa về trụ sở Công an phường Thọ Sơn (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), sáng hôm sau thì ông Thắng tử vong.

Cái chết đầy bí ẩn...

Theo nội dung đơn gửi cơ quan báo chí, ông Trần Ngọc Dũng (SN 1964, trú phường Thanh Miếu, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cho biết, em trai ông là Trần Lưu Thắng (SN 1968) sau khi bị đánh và đưa về trụ sở Công an phường Thọ Sơn và đã tử vong sau đó.

Cụ thể ông Dũng cho hay, em trai ông đã li dị với vợ là chị Nhữ Thị Đ., (trú phường Thọ Sơn, TP. Việt Trì) được khoảng 1 tháng, đến ngày 12/9/2019, sau khi uống rượu ông Thắng quay lại chỗ vợ cũ thì không thấy. Tại đây, ông Thắng có xích mích với hai người đàn ông.

Sau đó, hai người này đã dùng áo để trói tay ông Thắng lại rồi gọi cho Công an phường Thọ Sơn tới giải quyết, và ông Thắng được đưa về trụ sở công an phường.

An ninh - Hình sự - Phú Thọ: Làm rõ cái chết của một người đàn ông sau khi đưa về trụ sở công an

Theo Giấy xác nhận số 65 của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì, nơi ông Thắng nhập viện, chẩn đoán bệnh nhân đã tử vong ngoại viện (trước khi nhập viện). Với kết quả kiểm tra nhịp thở, huyết áp, mạch bằng không. Sau khi tiến hành cấp cứu, ép tim, bóp bóng sau 40 phút không hiệu quả.

Đến 21h30 cùng ngày, gia đình nhận được tin và đến trụ sở công an để giải quyết. Lúc này gia đình thấy ông Thắng vẫn đang bị còng tay, ông Thắng kêu bị đau tay thì được công an mở còng.

Gia đình xin bảo lãnh cho ông Thắng về nhưng công an phường không đồng ý bởi ông Thắng còn say rượu nên chưa thể giải quyết. Sau đó công an phường xin lại số điện thoại của gia đình và nói, có việc gì sẽ gọi điện.

Đến 23h cùng ngày gia đình gọi lại công an phường để xin cho ông Thắng về nhưng không được đồng ý với lý do ông Thắng đã ngủ.

Tuy nhiên, khoảng 6h sáng 13/9, gia đình ông Dũng quay trở lại trụ sở công an phường Thọ Sơn thì nhận được thông báo em trai mình đã tử vong. Sau khi khám nghiệm tử thi thì công an bàn giao thi thể cho gia đình an táng.

“Chúng tôi không thể hiểu em tôi đã tử vong như thế nào? Công an nói đưa em tôi vào viện từ hơn 3h (13/9) nhưng họ không hề báo, dù trước đó đã xin số điện thoại của gia đình. Chỉ khi chúng tôi tự lên trụ sở để làm việc tiếp thì công an phường mới cho biết sự việc.

Công an nói rằng thấy Thắng bị ngất nên đưa vào viện nhưng thực tế bệnh viện cho biết em tôi đã tử vong từ trước”, ông Dũng bức xúc nói.

Nhiều tổn thương do vật cứng gây nên

Theo kết quả giám định từ Trung tâm pháp y tỉnh Phú Thọ cho thấy, cơ thể nạn nhân bị nhiều vết thương do vật cứng tác động.

Nguyên nhân tử vong được xác định do ngừng hô hấp tuần hoàn do dị vật đường thở, hậu quả của chấn thương sọ não, phù não, chảy máu màng mềm tụ máu dưới màng cứng vùng trán thái dương.

Cơ chế hình thành vết thương: Vùng sưng nề da trán nứt xương trán, xuất huyết màng mềm, tụ máu dưới màng cứng, phù não được hình thành với vật cứng gây nên. Các vết bầm tím trên da và xây xát trên cơ thể do tác động, va quệt với vật cứng gây ra.

An ninh - Hình sự - Phú Thọ: Làm rõ cái chết của một người đàn ông sau khi đưa về trụ sở công an (Hình 2).

Nạn nhân bị tử vong với nhiều vết thương do vật cứng gây nên. 

Về dị vật mắc đường thở: Khi nạn nhân chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng sẽ gây nên bệnh cảnh hôn mê, mất phản xạ dẫn đến trào ngược thức ăn và dịch dạ dày tràn vào đường thở. Trong máu nạn nhân có nồng độ ethanol 136,9mg/100ml máu. Ngoài ra không phát hiện các hoá chất độc hại khác.

“Qua kết quả giám định chúng tôi thấy, Thắng bị rất nhiều vết thương trên cơ thể, trong đó có cả chấn thương sọ não. Những vết thương này từ đâu mà có, do ai gây nên? Đến nay (31/10) đã là giỗ đầu (49 ngày-PV) của Thắng nhưng gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ phía công an.

Chúng tôi cũng không thấy phía công an khởi tố vụ án trong khi cái chết của Thắng còn rất nhiều uẩn khúc, không rõ ràng. Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ sự việc”, ông Dũng nói.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Viện KSND tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã thụ lý và giải quyết theo quy định pháp luật.

Trong ngày 30/10, PV đã liên hệ với Công an phường Thọ Sơn, tuy nhiên đại diện công an phường cho biết, đơn vị không được quyền phát ngôn nên không trả lời bất kỳ câu hỏi gì. Sau đó đề nghị PV liên hệ với Công an tỉnh Phú Thọ.

PV tiếp tục liên hệ với Công an tỉnh Phú Thọ nhưng nhận được yêu cầu đặt lại giấy giới thiệu và hẹn khi nào có thông tin sẽ liên hệ lại sau.

Nguồn Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Làm rõ cái chết của một người đàn ông sau khi đưa về trụ sở công an" tại chuyên mục VĂN HÓA - THÔNG TIN.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.