Những sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da khiến bạn già hơn trước tuổi

21/10/2020 15:07

Trong quá trình chăm sóc da, bạn đã vướng phải 1 số sai lầm khiến khiến da khô, nổi mụn hoặc nhanh hình thành nếp nhăn. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này?

Những sai lầm trong quá trình chăm sóc da

Để làn da được mịn màng, trắng sáng, nhiều người đã không ngại ngần móc ví mua rất nhiều mỹ phẩm, mặt nạ, gel tẩy tế bào chết nhưng kết quả nhận được lại hoàn toàn trái ngược. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm trong chăm sóc da phổ biến mà bạn có thể đã phạm phải.

nhung sai lam khi cham soc da khien ban nhanh gia 2 Giadinhvietnam

Rửa mặt quá nhiều lần

Rửa mặt quá nhiều lần  trong ngày là sai lầm mà những người có làn da nhờn hay mắc phải. Nguyên do là nhiều người thường nghĩ rửa mặt nhiều thì da sẽ không còn bóng dầu và mụn không có cơ hội xuất hiện. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn hãy hạn chế lại ngay nhé.

Thực tế là việc rửa mặt thường xuyên làm rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên da và vô tình gây khô da, kích thích da tiết ra nhiều dầu hơn. Lớp dầu mới tiết ra nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân gây nên mụn. Ngoài ra, da bị khô có thể dẫn đến lão hóa sớm, tăng tốc độ hình thành nếp nhăn khiến bạn trông già hơn.

Ngoài rửa mặt 2 lần và buổi sáng và buổi tối, nếu sở hữu làn da dầu, bạn chỉ nên rửa thêm 1 lần vào buổi trưa mà thôi.

Tẩy tế bào chết cho da mặt quá thường xuyên

Bạn có biết việc tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể làm tổn thương lớp trên cùng của biểu bì? Do đó, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết cho da 1 – 2 lần/tuần.

Thay vì sử dụng tẩy tế bào chết dạng cơ học, bạn hãy chọn sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học. Sản phẩm tẩy tế bào chết dạng này có thể giúp bạn loại bỏ bụi bẩn khỏi lỗ chân lông một cách dễ dàng.

nhung sai lam khi cham soc da khien ban nhanh gia Giadinhvietnam

Đắp mặt nạ mỗi ngày

Không ít chị em phụ nữ xem mặt nạ như một loại thần dược nên sử dụng chúng hàng ngày mà không màng tới tác dụng phụ.

Việc đắp mặt nạ hàng ngày sẽ khiến làn da của bạn mất đi lớp bảo vệ khiến da rất dễ bị kích ứng. Nhiều người chọn mặt nạ có thành phần thiên nhiên như các loại hoa quả, trái cây… vì nghĩ rằng chúng vô hại. Thực tế là các thành phần từ thiên nhiên cũng có nguy cơ gây ra các tác dụng phụ cho làn da nên nếu đắp hàng ngày, da của bạn sẽ trở nên yếu hơn, dễ bắt nắng. Do đó, để tránh lợi bất cập hại, bạn chỉ nên đắp nạ từ 2 – 3 lần/tuần mà thôi.

nhung sai lam khi cham soc da khien ban nhanh gia 1 Giadinhvietnam

Sau khi rửa mặt, bạn lau khô bằng khăn

Bạn có thói quen lau khô mặt bằng khăn ngay sau khi rửa? Hãy thay đổi thói quen này. Nguyên nhân là vì việc dùng khăn lau để làm khô da mặt vô tình khiến da bị chà xát có thể gây tổn thương, nhất là khi bạn dùng khăn có chất liệu thô ráp.

Thay vì lau mặt, bạn hãy dùng khăn mềm, khô sạch thấm nhẹ để làm khô da. Khăn dùng để lau mặt bạn nên chọn chất liệu cotton xốp mềm.

Có không ít người không hề tiếc tiền mua những món mỹ phẩm đắt giá nhưng lại ngại ngần trong việc mua một chiếc khăn mặt mới mềm mại. Do đó, hãy mua một chiếc khăn mặt mới, mềm mại thay cho chiếc khăn đã cũ của bạn ngay hôm nay nhé. Và lưu ý là chiếc khăn đó chỉ sử dụng để lau mặt, không dùng vào bất kỳ mục đích nào khác.

Bạn sử dụng kem chống nhăn nhưng lại bỏ qua khâu giữ ẩm cho da

Thực tế là việc loại bỏ nếp nhăn chỉ có thể thực hiện được khi bạn tiến hành tiêm filler hoặc phẫu thuật thẩm mỹ. Điều này không phải ai cũng có điều kiện tài chính hoặc đủ can đảm để thực hiện.

Để có thể làm chậm quá trình xuất hiện của nếp nhăn, ngoài chế độ ăn uống đầy đủ hợp lý, chế độ vận động thể chất lành mạnh… bạn cần dưỡng ẩm cho da đúng cách. Hãy uống đủ nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh, sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm cho da đều đặn.

Để tóc rủ xuống mặt khi ngủ

Thực tế, mái tóc của chúng ta có rất nhiều bụi bẩn và dầu nhờn, nhất là với những người có thói quen không gội đầu thường xuyên. Việc để tóc tiếp xúc với da mặt nhiều giờ khi ngủ có thể làm lây nhiễm bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn… lên da. Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công gây ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Do đó, trước khi đi ngủ, bạn hãy buộc hoặc cuốn tóc lại sao cho tóc không rủ xuống mặt. Nếu không muốn buộc hay cuốn tóc, bạn có thể sử dụng mũ trùm.

Bạn không chú ý đến gối và vỏ gối

Vỏ gối và gối là “địa bàn cư trú” của rất nhiều tế bào chết và các vi sinh vật có nguy cơ gây ảnh hưởng đến làn da. Bạn nên thay vỏ gối mỗi 3 – 5 ngày/lần.

Ngoài ra, việc nằm ngủ trên một chiếc gối quá cứng trong một thời gian dài cũng có thể khiến da mặt hình thành nếp nhăn, làm cho bạn trông già hơn. Do đó, trong lần đi mua sắm tới, bạn đừng ngần ngại móc ví mua một chiếc gối mềm cùng những vỏ gối chất lượng để có giấc ngủ ngon và làn da đẹp nhé.

nhung sai lam trong qua trinh cham soc da khien ban nhanh gia Giadinhvietnam

Chế độ ăn thiếu trái cây và rau quả

Thực tế là chế độ ăn vắng mặt trái cây và rau quả không chỉ gây hại cho hệ tiêu hóa mà còn gián tiếp làm ảnh hưởng đến làn da. Nguyên do là chế độ ăn này có thể khiến cơ thể bạn không được cung cấp đầy đủ vitamin và các khoáng chất.

Việc tiêu thụ cà chua, bông cải xanh, quả bơ… giúp bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại. Bông cải xanh giúp giảm sưng và đỏ cho làn da bị ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Chất chống ô xy hóa trong bông cải xanh có thể giúp chống lại các tổn thương da gây ra bởi ánh sáng mặt trời và các chất gây ô nhiễm, đem lại công dụng giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu của làn da.

Các loại trái cây nhiệt đới như ổi, dứa, đu đủ, sơ ri, kiwi… là những thực phẩm tốt cho da giàu vitamin C (axit ascorbic) sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do gây hại. Nhờ đặc tính chống ô xy hóa và vai trò của trong tổng hợp collagen mà vitamin C trở thành một phần quan trọng cho sức khỏe của da.

nhung sai lam khi cham soc da khien ban nhanh gia 3 Giadinhvietnam

Bạn phải sử dụng kem che khuyết điểm quá thường xuyên

Kem che khuyết điểm chỉ có thể giúp bạn “làm mờ” đi các vấn đề về da một cách tạm thời. Nếu thường xuyên phải sử dụng kem che khuyết điểm, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để giải quyết các vấn đề về da.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn đã tìm ra được nguyên nhân gây nên các vấn đề về da mà mình đang gặp phải và biết cách khắc phục.

 

 

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết "Những sai lầm nghiêm trọng khi chăm sóc da khiến bạn già hơn trước tuổi" tại chuyên mục LÀM ĐẸP.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.