Những loại hoa đẹp thích hợp trồng vào mùa Xuân

23/11/2020 11:12

Mỗi loại hoa sẽ khoe sắc rực rỡ vào đúng thời điểm thích hợp trong năm. Tuy nhiên, mùa Xuân Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vẫn phải chịu những đợt rét đậm và mưa phùn. Nhưng không quá khó khăn để bạn có thể tìm mua những loài hoa đẹp về trồng trang trí tại nhà. Nếu bạn đang có kế hoạch trồng hoa trong dịp xuân này, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Hoa hồng leo

 

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Là loài hoa vừa đẹp vừa có hương thơm nên hồng leo chính là sự lựa chọn của nhiều ngươi. Đặc biệt là trong tiết trời ẩm, cây phát triển khá nhanh, nên trồng ở những nơi có diện tích nhỏ như cột, cổng hay một khoảng vách nào đó hoặc có thể trồng bồn hoa trên cao để cho cây vươn xỏa dài ra.

Hoa thược dược

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Hoa thược dược có màu sắc đẹp, mọc ở đỉnh cành và nách lá, cuống hoa dài. Hoa thược dược đẹp nhưng rất tiếc là không có hương thơm, là một trong những loại hoa được chọn trồng phổ biến. Thược dược có thể thích nghi với nhiều vùng khí hậu khác nhau, từ khí hậu lạnh (0 độ C) đến nóng và ẩm. Củ của cây thược dược có tồn tại thời gian ngủ, do đó ở vùng khí hậu ôn đới có sương giá có thể trồng thành công hoa thược dược.

Hoa thạch thảo

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Thạch thảo cũng là một trong các loài hoa đẹp nở vào mùa xuân. Thạch thảo thuộc loại cây thân thảo, sống lâu năm, phân nhiều nhánh nhỏ, chiều cao trung bình khoảng 30-60 cm. Lá cây hình lưỡi mác thuôn dài, nhọn ở đầu, mọc từ thân cây, màu xanh đậm. Hoa thạch thảo có hình tròn xinh được xếp bởi nhiều lớp cánh hình dáng giống cánh mối. Màu sắc chủ yếu của thạch thảo là hồng, lam tím, trắng, tím, các cánh hoa quây quanh nhị màu vàng nổi bật.

Hoa dạ yến thảo

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Hoa dạ yến thảo là lựa chọn thích hợp cho những ai yêu thích trồng hoa làm đẹp nhà ở. Hoa có thể nở rực quanh năm, kể cả tiết trời se lạnh của mùa Xuân hay cả những ngày nắng nóng cao điểm của mùa Hè. Dạ yến thảo được trồng ở chậu treo nơi cửa sổ hay ban công, dáng hoa mềm mại, sắc màu đa dạng nên rất được nhiều gia chủ ưa thích.

Hoa phong lữ đứng

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Hoa phong lữ đứng cũng là dòng cây chịu nhiệt tốt, hoa lâu tàn. Hoa nở hình cầu như cẩm tú cầu nhưng có nhiều màu sắc khác nhau. Lá phong lữ đứng rất thơm, mùi của cây giúp thần kinh được xoa dịu.

Hoa đồng tiền

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Hoa đồng tiền thích hợp để trồng trong mùa Xuân và đầu mùa Hè, khi mà cường độ ánh sáng chưa quá mạnh. Cây có hoa to, nở rộ rực rỡ, lại khá dễ trồng và chăm sóc nên sẽ là lựa chọn thích hợp của bạn trong tiết trời này. Về mặt ý nghĩa, hoa đồng tiền cũng tượng trưng cho sự sung túc, tình yêu và hạnh phúc.

Hoa thanh tú

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Mang dáng hình tao nhã, màu sắc thiên thanh dịu dàng của hoa thanh tú có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng nhẹ nhàng khi nhìn ngắm. Cây khá dễ trồng, lại nở nhiều hoa cùng một lúc, từ một bụi nhỏ có thể đâm nhánh, tạo nên những cây con phát triển sum suê. Thanh tú trồng ở nơi có nắng sẽ ra hoa nhiều, vì thế thích hợp trong cả mùa xuân lẫn mùa hè, đem lại khoảng không gian xanh mát cho ngôi nhà ngày oi nóng.

Hoa đèn lồng

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Hoa đèn lồng có vẻ đẹp giống như chiếc đèn lồng đỏ trên cao. Nếu giàu trí tưởng tượng hơn, chúng ta sẽ hình dung hoa khi nụ đổ xuống thành từng chùm, kết năm kết ba như những thiếu nữ xúng xính trong chiếc đầm dạ hội. Hoa đèn lồng còn có tên là hồng đăng hoa, trồng trong chậu treo, bồn, phên dậu… gieo hạt vào mùa xuân và cho hoa quanh năm.

Hoa cẩm chướng

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Cẩm chướng là loại hoa thích hợp trồng vào dịp Xuân - Hè, nếu tiết trời không quá lạnh có thể kéo dài đến tận mùa đông. Hoa có phần thân mảnh, các đốt ngắn mang lá kép cùng nhiều màu sắc như hồng, vàng, đỏ, tím… thậm chí có thể pha lẫn màu để tạo nên đường viền xinh xắn.

Hoa dừa cạn

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Hoa dừa cạn nở không ngừng từ mùa Xuân sang mùa Hè cho đến tận mùa Thu. Hoa có 3 màu cơ bản là trắng, hồng nhạt và tím nhạt, lá và hoa cùng nhau vươn lên khiến cho khóm dừa cạn tuy nhỏ bé nhưng luôn tràn đầy sức sống. Loài hoa này còn tượng trưng cho sự thành đạt và có khả năng trừ tà.

Cúc lá nho

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Cúc lá nho thuộc họ nhà cúc, được biết đến với những bông hoa nhiều màu sắc phong phú, tươi sáng như trắng, hồng cho đến tím, xanh dương… và những chiếc lá to với hình dáng răng cưa độc đáo. Hạt cúc lá nho nảy mầm nhanh vào mùa Xuân, nở hoa sang tận mùa hè lẫn mùa Thu.

Hoa cúc dại

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Với phần thân mảnh mai nhưng luôn vươn lên mạnh mẽ, lại chịu được nhiệt độ cao, thậm chí là khi tiết trời hạn hán nên hoa cúc dại cực kỳ thích hợp trồng từ mùa xuân cho đến tận mùa hè nắng gắt. Hoa cúc dại thích hợp trồng ở nơi nhiều ánh nắng, đất có độ ẩm tốt.

Hoa có màu trắng, hồng tươi sáng hay vàng cam nổi bật, không kiêu sa nhưng sức sống bền bỉ, thậm chí khi hoa tàn, hạt rụng xuống đất lại tiếp tục phát triển vào mùa thu. Loài hoa này cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích trồng hoa cảnh trong chậu để làm đẹp không gian sống, đặc biệt là đặt trong nhà.

Hoa hải đường

nhung loai hoa dep thich hop trong vao mua xuan

Hoa hải đường là một trong các loài hoa nở vào mùa Xuân mang vẻ đẹp rất duyên dáng hơi giống hoa trà nhưng to và khum hơn. Từng đoá hải đường với những cánh hoa dày, bóng, mép tròn trịa xinh xắn trông rất đẹp mắt và dịu dàng. Hoa hải đường được phân thành loại hoa đơn và kép, chúng đều có nhiều màu sắc từ trắng, xanh, hồng đậm nhưng phổ biến nhất vẫn là màu đỏ thắm. Hoa hải đường thường nở kéo dài từ tết đến tháng 3-4 hàng năm, mỗi bông hoa tươi khá bền kéo dài từ 4-5 ngày không kể nụ.

Đoan Trang (Ảnh: Internet

Lan Anh
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Những loại hoa đẹp thích hợp trồng vào mùa Xuân" tại chuyên mục Việt Nam - Đất nước - Con người.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.