Những cái lợi và thách thức khi người trẻ khởi nghiệp

10/05/2020 22:13

Hiện nay, rất nhiều người hứng thú với khởi nghiệp. Bên cạnh những khó khăn có thể gặp phải thì cũng có rất nhiều cái lợi. Vậy lợi và thách thức người trẻ khởi nghiệp đó là gì?

Khởi nghiệp cho bạn cơ hội tự chủ hơn trong công việc của mình

Những cái lợi khi người trẻ khởi nghiệp

Tự chủ hơn trong quá trình làm việc: Khi khởi nghiệp, bạn sẽ không còn đứng ở vị trí của “người làm thuê” nữa mà sẽ trở thành người chủ của start up. Bạn sẽ không còn phải làm việc dưới mệnh lệnh của bất kì người nào mà chính bạn sẽ tự điều chỉnh lịch làm việc cho mình.

Vì làm việc cho chính mình nên bạn cần phải có trách nhiệm hơn, vì nắm trong tay sứ mệnh thành công hay thất bại của startup. Chính điều này giúp bạn trưởng thành hơn và tạo được ấn tượng tốt hơn với những người mà bạn sẽ gặp.

Thỏa mãn với những gì mình đang làm: Khi kinh doanh, khởi nghiệp sự hài lòng của khách hàng về một sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp luôn khiến bạn cảm thấy thỏa mãn và hài lòng. Thường bất kì ai khi bắt đầu kinh doanh cũng đều bắt đầu từ những thứ mà mình thích. Nhờ đó sẽ giúp bạn gặp gỡ và làm quen với rất nhiều người có cùng sở thích giống mình.

Thành công và tạo được uy tín cho mình: Khi khởi nghiệp, nếu thành công điều mà bạn nhận lại sẽ rất lớn. Không chỉ có được sự công nhận của mọi người mà doanh nghiệp của bạn cũng có chỗ đứng tốt hơn trên thị trường, hỗ trợ việc kinh doanh thuận lợi sau này.

Có cơ hội hoàn thiện bản thân: Trong suốt quá trình khởi nghiệp với việc gặp gỡ nhiều người, đối mặt với khó khăn và ra quyết định kinh doanh sáng suốt sẽ giúp bạn trưởng thành và hoàn thiện bản thân mình hơn.

Bắt đầu khởi nghiệp phải làm việc rất nhiều, có khi là cả đêm

Phải làm việc nhiều: Như đã nói một khi quyết định khởi nghiệp ban đầu bao giờ cũng thế có rất nhiều việc cần phải làm. Không giống như đi làm ngày 8 tiếng như trước đây, số giờ bạn cần phải làm việc có khi là 10, 12 tiếng nhưng cũng có thể suốt đêm. Vì trong kinh doanh có rất nhiều khó khăn mà bạn có thể gặp phải, cần giải quyết để công việc kinh doanh tiến hành thuận lợi và suôn sẻ nếu không muốn thất bại.

Không có thời gian dành riêng cho mình: Vì có rất nhiều cần phải làm khi kinh doanh khởi nghiệp, cho nên những người trẻ không có lấy chút thời gian riêng cho bản thân. Không những thế, những cuộc gặp gỡ bên ngoài với bạn bè, người thân cũng ít dần đi vì cần phải tập trung toàn lực cho công việc.

Phải lo lắng nhiều thứ: Nếu như trước đây đi làm bạn chỉ cần làm tốt công việc của mình rồi cuối tháng nhận lương, thì khi khởi nghiệp hoàn toàn ngược lại. Bạn không chỉ phải lo lắng đến tiền lương của công nhân viên mà phải lo lắng đến chi phí để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh cũng như chi tiêu các khoản làm sao cho thật hợp lý.

Trên đây là một số cái lợi cũng như thách thức mà người trẻ gặp phải khi khởi nghiệp. Vì vậy nếu bạn đang có một công việc ổn định mà muốn khởi nghiệp hãy cân nhắc cho thật kỹ.

Theo blog.expro

Những startup vừa kiếm tiền vừa làm sạch hành tinh Những startup vừa kiếm tiền vừa làm sạch hành tinh

Trước thách thức mang tính sống còn về vấn đề môi trường Trái Đất, nhiều công ty đã bắt tay khởi nghiệp bằng ý tưởng xanh: vừa kiếm tiền, vừa làm sạch hành tinh.

Một startup "cô đơn" Một startup "cô đơn"

Dù đã tạo ra được giống thanh long đặc biệt có khả năng chịu mặn, nhưng Mai Trúc Lâm vẫn không vận động bà con cùng trồng được, vì các loại thanh long khác bán đầy thị trường, giá lại...

Nguồn https://doanhnhandoanhnghiep.enternews.vn/nhung-cai-loi-va-thach-thuc-khi-nguoi-tre-khoi-nghiep-n4877.html

Bạn đang đọc bài viết "Những cái lợi và thách thức khi người trẻ khởi nghiệp" tại chuyên mục KINH DOANH.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.