Nhóm học sinh Hà Nội chia sẻ yêu thương với những người lao động nghèo

28/12/2020 12:03

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm học sinh Hà Nội đã lên kế hoạch quyên góp tiền, chuyển thành những món quà nhỏ dành tặng những người lang thang, cơ nhỡ, người lao động nghèo - những con người đang phải vất vả mưu sinh trong dịp lễ hội cuối năm.

Đây là hoạt động  diễn ra thường xuyên trong vài năm trở lại đây của một nhóm bạn trẻ từ nhiều  trường THPT trên địa bàn Hà Nội, trong đó nòng cốt là học sinh của Trường THPT chuyên Amsterdam.  Vào dịp Giáng sinh, các học sinh mới chỉ ở lứa tuổi cấp 3 đã cùng nhau tổ chức các chương trình thiện nguyện và vô cùng ý nghĩa, quyên góp tiền, chuyển thành những món quà nho nhỏ để  gửi tặng cho những người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Giáng sinh và năm mới.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Vào mỗi dịp Giáng sinh và năm mới – khi nhà nhà, người người vội vã trở về đoàn tụ với gia đình, người thân, thì đâu đó vẫn còn có những con người đang  phải vất vả mưu sinh giữa cái giá lạnh của Hà Nội. Họ không có điều kiện để trở về nhà. Thấu hiểu điều đó, các bạn học sinh Hà Nội đã dành hết tâm sức và tình cảm của mình với hoạt động chia sẻ yêu thương. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều tình cảm, nó như một lời động viên, chia sẻ  của các em học sinh thủ đô tới những số phận không may mắn.

Đây là hoạt động của nhóm học sinh THPT  gồm hơn chục bạn trẻ -  những người vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường – đã cùng nhau xây dựng và  triển khai chương trình Réveillon. Ý tưởng của hoạt động này bắt nguồn từ “Bữa tiệc Réveillon” truyền thống, nó có ý nghĩa tượng trưng cho ngày chúa Kito ra đời. Các bạn trẻ mong muốn chia sẻ yêu thương cho những người lang thang cơ nhỡ - “những chiếc lá không nơi nương tựa”-  một bữa tiệc ấm áp về tinh thần. Những sứ giả còn đang ngồi trên ghế nhà trường ấy hy vọng sẽ  đem đến những điều bất ngờ, sưởi ấm những số phận không may.

Để chuẩn bị cho hoạt động này, nhóm học sinh trên địa bàn Hà Nội đã cùng nhau gây quỹ bằng cách làm bánh và đem  bán trên phố. Số tiền có được các bạn đã dành để mua khăn, tất, găng tay …. thậm chí, họ còn dành thời gian làm bánh gừng, tất cả đã được chính tay các bạn học sinh đem  tặng cho những người vô gia cư trên đường phố Hà Nội đúng dịp Giáng Sinh.

Những người làm nên điều vô cùng ý nghĩa đó là hơn chục thành viên của câu lạc bộ mang tên We Are 222. Đây là câu lạc bộ duy nhất về tiếng Anh và văn hóa Anh quốc với nòng cốt là học sinh của Trường THPT Hà Nội – Amsterdam.  Được thành lập vào năm 2014, We Are 222 là nơi hội tụ các bạn học sinh nhiệt huyết đối với các hoạt động từ thiện xã hội, câu lạc bộ đã có nhiều hoạt động tình nguyện, nhằm mang tiếng Anh đến với những em nhỏ thiếu điều kiện. Năm 2017, các thành viên  trong câu lạc bộ  đã từng tham gia dạy tiếng anh cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Phúc hay tham gia từ thiện tại Làng trẻ em SOS Hà Nội….

Chủ tịch câu lạc bộ Nguyễn Đỗ Quý Linh, học sinh Trường THPT Amsterdam chia sẻ: “Qua hoạt động này, chúng em muốn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, gửi tới những tình cảm ấm áp, chân thành để động viên những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Một số hình ảnh trao quà của nhóm học sinh Hà Nội:

Ảnh minh họa nguồn Internet

P.Anh
Nguồn https://suckhoedoisong.vn/nhom-hoc-sinh-ha-noi-chia-se-yeu-thuong-cho-nhung-manh-doi-kem-may-man-n184678.#html

Bạn đang đọc bài viết "Nhóm học sinh Hà Nội chia sẻ yêu thương với những người lao động nghèo" tại chuyên mục TIN TỨC.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.