Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

22/10/2020 20:20

Sáng nay 22-10, tại địa chỉ số 31 Lương Văn Can, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long đã kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đến dự có đồng chí  Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao); Đinh Hoàng Linh, Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin văn hóa về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao); đồng chí Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội. 

Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long thành lập ngày 8-2-1960 với tên gọi là Đoàn Ca múa Văn công Nhân dân thành phố Hà Nội. Khi đó, do lực lượng diễn viên còn mỏng cho nên Đoàn hoạt động theo hình thức tổng hợp gồm các loại hình nghệ thuật xiếc, kịch nói và chèo. Năm 1962, bộ phận ca múa nhạc của Đoàn được tách thành Đoàn Ca múa Hà Nội. Năm 1986, Đoàn Ca múa Hà Nội được đổi tên thành Đoàn Ca múa Thăng Long. Tháng 5-2002, UBND thành phố Hà Nội đã quyết định nâng cấp Đoàn Ca múa Thăng Long thành Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long.

               Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long kỷ niệm 60 năm thành lập và nhận Huân chương Lao động hạng Ba -0

Giám đốc Nhà hát, NSƯT Tấn Minh đọc diễn văn khai mạc buổi lễ. 

Giám đốc Nhà hát, NSƯT Huỳnh Tấn Minh cho biết, trải qua 60 năm, Nhà hát đã có những bước phát triển vững mạnh, đi lên thành nhà hát hạng 1. Nhà hát đã dàn dựng được gần 3.000 chương trình nghệ thuật, trong đó có hơn 1.000 chương trình nghệ thuật lớn phục vụ đất nước cũng như thành phố Hà Nội, biểu diễn phục vụ nhân dân cả nước cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hơn 10 nghìn buổi diễn, phục vụ 65 triệu lượt người xem. Nhiều chương trình đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc trong lòng khán giả, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân, đóng góp tích cực trên mặt trận văn hóa tư tưởng của Đảng và Nhà nước. Nhiều chương trình đã để lại dấu ấn sâu sắc như “Việt Nam trên đường chúng ta đi”, “Việt Nam quê hương tôi”, tiết mục “Trống hội Thăng Long”, “Hà Nội xưa và nay”, “Bài ca Thống Nhất”, “Hà Nội Ngày tháng năm”… qua đó đã tạo ra được thương hiệu của Nhà hát. 

             nhcmntl-1603354461232.jpg

Ngoài ra, Nhà hát luôn chú trọng việc bảo tồn vốn văn hóa truyền thống song hành cùng phát triển với cốt lõi là văn hóa truyền thống của dân tộc được thể hiện một cách mới mẻ và có sự hội nhập quốc tế.

Nhà hát đã khẳng định được vị thế là một trong những đơn vị biểu diễn nghệ thuật xuất sắc của cả nước và thành phố, được tặng thưởng nhiều huân, huy chương và được khán giả cả nước yêu mến. 

Tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, đồng thời trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của Nhà hát. 
 

Hà Vy

Bạn đang đọc bài viết "Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba" tại chuyên mục VĂN HÓA - THÔNG TIN.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.