Nghệ nhân Hoa lan Nguyễn Xuân Trường: Hoa lan đã thay đổi cuộc đời tôi

14/01/2021 20:51

Nghệ nhân Hoa lan Nguyễn Xuân Trường, sinh năm 1987, là chàng trai có quê gốc tại huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Anh rong ruổi khắp Bắc - Nam với đủ nghề. Và cuối cùng anh quyết định gắn bó với nghề nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh và làm dịch vụ hoa lan đột biến tại Ấp Hiếu Cảm, Thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Với sự hỗ trợ và hướng dẫn tận tình của người anh ruột là Nguyễn Thanh Xuân - Hoa lan Bình Phước, một người nổi tiếng trong giới nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn hoa lan đột biến trong toàn quốc, Nghệ nhân Hoa lan Nguyễn Xuân Trường có con đường ngắn nhất để làm chủ một thú chơi nhân văn, tao nhã, nhưng không kém phần sang chảnh có tự ngàn đời của ông cha.

Nghệ nhân Hoa lan Nguyễn Xuân Trường bên chậu địa lan quý hiếm  

Nghệ nhân Hoa lan Nguyễn Xuân Trường bên Nghệ sĩ Quyền Linh (giữa) và anh trai Nguyễn Thanh Xuân

Anh tâm sự, nếu không đến với thú chơi hoa lan đột biến cao quý này, thì cuộc đời anh không bao giờ dám mơ về việc có hàng ngàn người bạn thân thiết đồng sở thích đủ các thành phần với địa vị xã hội và lứa tuổi khác nhau trên mọi miền của Tổ Quốc. Họ là nhà khoa học, sĩ quan quân đội, nhà báo, kỹ sư, bác sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, doanh nhân thành đạt đến những người nông dân một nắng hai sương...

Nghệ nhân Hoa lan Nguyễn Xuân Trường lưu niệm cùng GS. TSKH Trần Duy Quý và cộng sự

Nghệ nhân Hoa lan Nguyễn Xuân Trường lưu niệm cùng Nghệ sĩ Quyền Linh trong một chuyến công tác

Nghệ nhân Hoa lan Nguyễn Xuân Trường lưu niệm cùng ca sĩ Lâm Hùng tại vườn lan

Hoa lan giúp cho Nghệ nhân Nguyễn Xuân Trường mở rộng các mối quan hệ xã hội

Nghệ nhân Hoa lan Nguyễn Xuân Trường luôn sẵn lòng chia sẻ những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp trong chăm sóc, nuôi trồng và kinh doanh hoa lan với bạn bè gần xa trong cả nước có nhu cầu.

Nhờ vào sự thành công trong kinh doanh hoa lan đột biến, giờ đây Nghệ nhân Nguyễn Xuân Trường cũng có được sự đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần. Hiện tại, anh đang sở hữu những chiếc xe ô tô và moto hạng sang cùng với nhiều vật dụng có giá trị để điểm tô cho cuộc sống thêm năng động, tích cực.

Và tuyệt vời hơn cả là nhờ sự thành công trong lĩnh vực hoa lan cũng như những phong vị của một thú chơi tao nhã đã giúp anh nhận ra những giá trị đích thực của cuộc sống khi được sẻ chia giúp đỡ cộng đồng, được gần gũi bên người bạn đời thủy chung và dành những gì tốt đẹp nhất cho con cái. "Hoa lan đột biến đã cho tôi tất cả, từ một nghề nghiệp đển đam mê theo đuổi trọn đời, những người bạn tri kỷ khắp mọi miền Tổ Quốc để sẻ chia trong cuộc sống và một mái ấm gia đình an lành hạnh phúc...", Nghệ nhân Nguyễn Xuân Trường chia sẻ.

ThS. Vương Xuân Nguyên
Nguồn https://doisongvaphattrien.vn/nghe-nhan-hoa-lan-nguyen-xuan-truong-hoa-lan-da-thay-doi-cuoc-doi-toi-14937.#html

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ nhân Hoa lan Nguyễn Xuân Trường: Hoa lan đã thay đổi cuộc đời tôi" tại chuyên mục Hoa Lan.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.