iPad và MacBook sẽ được sản xuất tại Việt Nam

28/11/2020 12:10

Foxconn dự kiến sẽ chuyển dây chuyền lắp ráp iPad và MacBook sang Việt Nam do ảnh hưởng từ thương chiến Mỹ - Trung.

Theo GSMArena, trong khi mọi  iPad trước đây đều được Foxconn lắp ráp tại Trung Quốc thì giờ đây, một báo cáo cho biết lần đầu tiên Foxconn có kế hoạch thực hiện một số đơn đặt hàng iPad và MacBook bên ngoài Trung Quốc.

Cụ thể, đơn vị này đang xây dựng dây chuyền lắp ráp máy tính bảng iPad và máy tính xách tay MacBook tại nhà máy của mình ở tỉnh Bắc Giang. Dự kiến dây chuyền này sẽ được đưa vào hoạt động trong nửa đầu năm 2021

Ảnh minh họa nguồn Internet

Nếu không có gì thay đổi, Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới có nhà máy lắp ráp iPad. Trước đó, toàn bộ iPad của Apple được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc.

Mặc dù Foxconn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này vì họ không được phép làm như vậy nhưng đã có một công ty con được thành lập tên là FuKang Technology Co Ltd với giá 270 triệu USD. Nguồn tin nói rằng đây là cách để Foxconn sử dụng để phát triển việc mở rộng hoạt động sản xuất iPad tại Việt Nam.

Kim Thu
Nguồn https://congly.vn/ipad-va-macbook-se-duoc-san-xuat-tai-viet-nam-175295.#html

Bạn đang đọc bài viết "iPad và MacBook sẽ được sản xuất tại Việt Nam" tại chuyên mục KHOA HỌC.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.