Ths.BS. Trần Thị Thúy Phượng có bài báo cáo tại buổi Hội thảo Khoa học và Đào tạo Liên tục về Exosome đầu tiên ở Việt Nam

17/05/2023 10:35

Ngày 14/05/2023 vừa qua, tại Khách sạn Caravelle Sài Gòn đã tổ chức thành công buổi Hội thảo Khoa học và Đào tạo Liên tục - Liệu pháp Exosome trong điều trị da liễu - Thẩm mỹ da với 4 bài báo cáo khoa học của 4 chuyên gia hàng đầu Việt Nam và trên Thế giới.

Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục cấp CME về Exosome do Đại học Y Dược TP.HCM cùng Zacy Aesthetics tổ chức

Hơn 300 bác sĩ da liễu tham dự trực tiếp và hơn 1000 khách tham dự online qua nền tảng zoom đã có cơ hội cập nhật những ứng dụng mới nhất của công nghệ chất tiết tế bào gốc Exosome hiện đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới với sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành thẩm mỹ da liễu Việt Nam và Quốc tế:

Chủ tọa:

1. PGS.TS.BS. Văn Thế Trung

- Trưởng Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM

2. PGS.TS.BS Lê Thái Vân Thanh

- Giảng viên Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM

- Trưởng Khoa Da liễu Thẩm Mỹ da BV Đại học Y Dược

Báo cáo viên:

1. TS.BS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên 

- Giảng viên Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM

- Trưởng Đơn vị Da liễu Thẩm mỹ da BV Nguyễn Tri Phương

2. ThS.BS. Trần Thị Thuý Phượng

- Giảng viên Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM

3. GS.TS.BS. Jan Olof Lötvall

- Giáo sư, cố vấn cao cấp tại Đại học Gothenburg (Thụy Điển)

- Tổng biên tập Journal of Extracellular Vesicles - tạp chí chính thức của Hiệp hội Quốc tế về bóng xuất bào (The International Society for Extracellular Vesicles)

4. Mr. Byong Seung Cho

- CEO/CTO ExoCobio Hàn Quốc

Tại buổi hội thảo, Ths.BS. Trần Thị Thúy Phượng - Giảng viên Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM đã có bài báo cáo với chủ đề: “Ứng dụng liệu pháp Exosome trong bệnh lý da viêm” đã thu hút sự quan tâm của nhiều bác sĩ tham dự.

Ths.BS. Trần Thị Thúy Phượng báo cáo tại Hội thảo với chủ đề: “Liệu pháp Exosome trong bệnh lý da viêm”

Exosome là các chất tiết ngoại bào được tiết ra trong quá trình nuôi cấy tế bào, có kích thước từ 40 - 150nm, chứa các thành phần có khả năng tác động trong quá trình điều trị các bệnh lý về da. Trong đó, Exosome được lấy từ tế bào gốc trung mô được nghiên cứu nhiều nhất và ứng dụng lâm sàng trong việc điều trị các vấn đề trên cơ thể nhờ khả năng kích thích tái tạo và điều hòa miễn dịch.

Các bệnh lý da viêm gây ra bởi sự khiếm khuyết hàng rào bảo vệ, trong đó có sự mất cân bằng Th1 và Th2. Thông qua các case lâm sàng từ các nhà khoa học và từ chính bác sĩ trực tiếp nghiên cứu thực hiện, Exosome giúp ứng dụng chẩn đoán sớm và cải thiện tình trạng lâm sàng của các bệnh lý da viêm như vảy nến, viêm da cơ địa, lupus ban đỏ.... Các nghiên cứu đã cho thấy Exosome có khả năng cải thiện hàng rào bảo vệ da, tăng tổng hợp ceramide, từ đó điều chỉnh sự biểu hiện của các cytokine gây viêm như IL-4, IL-13, ức chế các phản ứng viêm cục bộ, từ đó làm giảm các triệu chứng viêm da.

Một số nghiên cứu khác còn cho thấy chất tiết tế bào gốc trung mô Exosome có khả năng kích thích tăng sinh tế bào, tái tạo biểu mô và tái tạo collagen trong các vị trí vết thương, giúp làm liền sẹo và chữa lành vết thương tốt hơn hẳn so với dùng giả dược.

Exosome được dùng trong điều trị bệnh lý về da là biện pháp không xâm lấn, đã được chứng minh an toàn gần như không gây kích ứng trên da, không gây bất thường trên cơ thể.

Bên cạnh báo cáo của Ths.BS Trần Thị Thúy Phượng, lần lượt 3 bài báo cáo của các chuyên gia bác sĩ Việt Nam và Quốc tế cũng được trình bày cụ thể với các chủ đề: Liệu pháp Exosome trong thẩm mỹ da; Tiêu chuẩn chất lượng của liệu pháp Exosome và quy trình sản xuất theo GMP; Điều trị y khoa và thẩm mỹ tái tạo dựa trên EXOSCRT™ Exosome cũng được các bác sĩ tham dự đón nhận rất nhiệt tình.

Cuối buổi hội thảo là phần hỏi đáp dành cho các bác sĩ, chuyên gia về exosome và bài post-test đánh giá cấp CME từ Đại học Y Dược TP.HCM.

Thành công của buổi Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục về Exosome vừa qua chính là bước tiến quan trọng giúp các bác sĩ, chuyên gia da liễu được tiếp cận gần hơn với công nghệ điều trị da liễu thẩm mỹ trên thế giới. Đồng thời đây cũng là cơ hội giao lưu, học hỏi trao đổi kiến thức chuyên môn cũng như giới thiệu sản phẩm mới nhất liên quan đến Exosome trong chăm sóc và điều trị nhiều vấn đề da liễu khác nhau.

Zacy Aesthetics là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của ExoCoBio tại Việt Nam: ASCE Plus Exosome Skin & Hair, EXOMAGE, EXOCODE, ExoBalm, ASCE Plus Soothing Gel Mask. Sản phẩm ASCE Plus Exosome sản xuất theo công nghệ EXOSCRT™ độc quyền và đạt tiêu chuẩn GMP.

 

 

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết "Ths.BS. Trần Thị Thúy Phượng có bài báo cáo tại buổi Hội thảo Khoa học và Đào tạo Liên tục về Exosome đầu tiên ở Việt Nam" tại chuyên mục SẢN PHẨM - DỊCH VỤ.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.