Mẹo mua kem chống nắng mà bạn nên biết

30/08/2022 16:50

Kem chống nắng nên dùng vào khi nào? Có nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày và lựa chọn kem chống nắng như thế nào là tốt? Đây là câu hỏi rất nhiều khách hàng của Cerabe để lại câu hỏi khi đến chăm sóc da mặt, điều trị nám,…

Những ai nên dùng kem chống nắng?

Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Bởi vì bất kỳ ai cũng cần dùng kem chống nắng hàng ngày. Nhiều người chỉ có suy nghĩ dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài nắng nhiều. Nhưng sử dụng kem chống nắng không chỉ khiến da không bị đen, sạm mà còn chống ung thư da, bào vệ da tránh các tia cực tím, chống nám, chống tàn nhang, chống lão hóa và các vấn đề về da.

Thoa kem chống nắng đúng cách bạn sẽ đạt hiệu quả sử dụng kem chống nắng lên mức tối đa
Thoa kem chống nắng đúng cách bạn sẽ đạt hiệu quả sử dụng kem chống nắng lên mức tối đa

Khi lựa chọn kem chống nắng nên ưu tiên sử dụng loại chống cả tia UVA và UVB.

Thoa kem chống nắng vào lúc nào và cách thoa ra sao?

Bạn hãy nhớ nếu ra đường thì nên dùng kem chống nắng nhé. Bất kể là ngày nắng gắt hay ngày âm u thì cũng nên dùng nha! Dùng kem chống nắng khi làm việc với màn hình máy tính và màn hình điện thoại trong thời gian dài thì cũng cần thoa kem chống nắng để tránh các tia sáng xanh (1 dạng tia bức xạ)

 Sử dụng lượng kem chống nắng vừa đủ để đạt hiệu quả bảo vệ làn da tốt nhất
Sử dụng lượng kem chống nắng vừa đủ để đạt hiệu quả bảo vệ làn da tốt nhất

Rất nhiều người phạm phải sai lầm khi thoa kem chống nắng. Các sai lầm thường mắc phải:

  • Sai về lượng kem mỗi lần sử dụng. Theo ước tính trung bình, vùng mặt nên thoa nửa muỗng cà phê kem chống nắng và 1 quả trứng gà bé lượng kem chống nắng cho toàn thân. Đây mới là lượng kem chống nắng vừa đủ để bảo vệ làn da bạn.
  • Sai về thời gian và số lần thoa: nên thoa kem chống nắng trước khi bạn đi ra ngoài từ 15 đến 20 phút. Thoa lại kem sau 2 đến 3h đồng hồ để làn da được bảo vệ tốt nhất.

Kem chống nắng lựa chọn theo SPF

SPF là từ khóa được tìm kiếm nhiều khi lựa chọn kem chống nắng. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của từ này là gì chưa và chọn kem chống nắng có độ SPF bao nhiêu để phù hợp với mục đích sử dụng. Bạn có thể hiểu đơn giản SPF từ khóa là chỉ 1 con số cụ thể phản ánh mức độ chống nắng của mỗi sản phẩm.

lựa chọn SPF để có được lọa kem chống nắng ưng ý nhất
lựa chọn SPF để có được lọa kem chống nắng ưng ý nhất
  • SPF 15 bảo vệ tối đa được 94% bề mặt da.
  • SPF 30 bảo vệ tối đa được 97% bề mặt da.
  • SPF 45-50 bảo vệ tối đa được 98% bề mặt da.

Lưu ý: Không có bất kỳ loại kem chống nắng nào có thể bảo vệ làn da được 100%

Chỉ số PA trên kem chống nắng là gì?

Triên thị trường ngành mỹ phẩm hiện nay, hầu hết các sản phẩm kem chống nắng đều có ghi chú PA, vậy bạn có biết PA có ý nghĩa không? Khi mua kem chống nắng có cần quan tâm đến chỉ số này không? Tất nhiên là rất cần thiết rồi, không có gì không có ý nghĩa được nhà sản xuất đồng ý đưa lên bao bì cả. PA dùng để đánh giá mức độ chống tia UVA của người Nhật. Sau chữ PA sẽ có dấu cộng đăng sau, mức độ chống tia UVA càng cao thì dấu cộng xuất hiện càng nhiều (mức cao nhất là 4 dấu +).

Chọn kem chống nắng phù hợp với mọi loại da
Chọn kem chống nắng phù hợp với mọi loại da
  • PA+ có khả năng chống lại tia UVA ở mức từ 40-50%
  • PA++ khả năng chống tia UVA tốt hơn, ở mức từ 60-70% và thời gian lọc tia khoảng từ 4-6 giờ.
  • PA+++: Khả năng chống tia UVA tốt, tới 90%, thời gian lọc tia khoảng 8 đến 12 tiếng.
  • PA++++: Có khả năng chống tia UVA rất tốt, lên đến trên 95%. Thời gian lọc tia lên đến 16h giờ.

Nếu bạn sử dụng các loại kemn chống nắng đến từ Châu Âu hoặc Mỹ không thấy xuất hiện thông tin PA trên bao bì thì cũng đừng lo lắng. Bời các sản phẩm đến từ Châu Âu hoặc Mỹ được ghi thay thế bằng cụm từ broad spectrum hoặc là UVA/UVB. Điều đó có ý nghĩa là kem chống nắng có chống được cả hai loại tia này rồi nhé.

Kem chống nắng cao cấp LILY LALA NATURAL TONE UP SUNSCREEN
Kem chống nắng cao cấp LILY LALA NATURAL TONE UP SUNSCREEN

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Kem chống nắng cao cấp LILY LALA NATURAL TONE UP SUNSCREEN – dòng kem chống nắng dành riêng cho người Việt với chỉ số SPF 50, PA+++ thích hợp với nhiệt độ, thời tiết, môi trường Việt.

Mặc dù kem chống nắng cũng có chức năng bảo vệ da nhưng bạn hãy dùng kem chống nắng kết hợp cùng với các sản phẩm dưỡng da hoặc bộ dưỡng da RENA VENUS TIMELESS để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn sớm tìm được loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình và sở hữu làn da trắng sáng, đều màu, mịn màng, căng bóng ngay nhé!

Nguồn https://cerabe.com/cerabe-spa-mach-ban-meo-mua-kem-chong-nang-phu-hop/

Bạn đang đọc bài viết "Mẹo mua kem chống nắng mà bạn nên biết" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU - SẮC ĐẸP.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.