Khai trương website triển lãm “Vì hạnh phúc của mỗi người”

24/12/2020 15:00

200 ảnh, tài liệu trên nền tảng 3D và 9 phim ngắn giới thiệu các chủ đề về quyền con người được đăng tải trên website triển lãm.

Sáng nay (24/12), Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khai trương triển lãm trực tuyến ảnh và tài liệu lưu trữ thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam với tên gọi “Vì hạnh phúc của mỗi người”.

Các đại biểu ấn nút khai trương triển lãm.

200 ảnh và tài liệu được chú thích song ngữ Việt - Anh theo bố cục gồm 4 chủ đề.Triển lãm giới thiệu tới khách tham quan các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong công tác bảo đảm và thúc đẩy quyền con người, góp phần nâng cao nhận thức về quyền con người trong nhân dân, các cấp quản lý nhà nước, quản lý doanh nghiệp và đặc biệt là đội ngũ thực thi pháp luật.

Chủ đề 1: Nhóm tài liệu cổ phản ánh tư tưởng quyền con người ở các triều đại phong kiến Việt Nam, cho thấy Việt Nam tuy không phải là nơi sản sinh ra thuật ngữ quyền con người nhưng giàu truyền thống nhân văn và khái niệm nhân quyền đi liền với yêu thương con người, khoan dung, hòa ái.

Nhóm này gồm 30 hình ảnh tài liệu lưu trữ cổ được chọn từ hai nguồn là Mộc bản triều Nguyễn và Châu bản triều Nguyễn.

Chủ đề 2: Tài liệu về thành tựu bảo đảm và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam từ 1945 đến nay.

Chủ đề 3: Việt Nam bảo đảm các quyền con người trong đại dịch Covid-19.

Chủ đề 4: Quảng Nam - Đổi mới và phát triển.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trao tặng UBND tỉnh Quảng Nam bộ ảnh và tài liệu.

Từ hôm nay, Ban Tổ chức triển lãm đăng tải 200 ảnh, tài liệu trên nền tảng 3D; 9 phim ngắn giới thiệu các chủ đề của triển lãm trên 2 website có tên miền: www.vihanhphucmoinguoi.vn và www.vihanhphucmoinguoi.comThực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ TT&TT, triển lãm năm 2020 chuyển đổi từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến trên website với mong muốn đến được với đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước một cách sinh động và hiệu quả hơn.

Cùng triển lãm online, Bộ TT&TT trao tặng UBND tỉnh Quảng Nam 1 bộ ảnh và tư liệu triển lãm để tiếp tục trưng bày phục vụ khách tham quan tại tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh, quyền con người là các quyền tự nhiên được tạo hóa ban cho và cũng là thành quả đấu tranh, phát triển lâu dài của các dân tộc.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu

Nhà nước Việt Nam đã và đang từng bước thực thi tổng thể những biện pháp về cải cách và hoàn thiện hệ thống pháp luật và tư pháp về quyền con người. Nhờ tăng trưởng kinh tế ở tỷ lệ cao và bền vững, mức sống của người dân ngày càng tăng nhanh, tỷ lệ nghèo giảm mạnh đã góp phần bảo đảm việc thụ hưởng ngày càng tốt hơn các quyền kinh tế, xã hội, đồng thời tạo điều kiện cho việc thực hiện quyền con người trong nhiều lĩnh vực khác...Những năm qua, Việt Nam chứng kiến những thành tựu hết sức quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và thúc đẩy quyền con người. Hiến pháp 2013 chứa đựng những nội dung mới về quyền con người và quyền công dân, thể hiện bước tiến lớn về tư duy nhà nước pháp quyền và thể chế hóa quyền con người ở Việt Nam, phù hợp với các chuẩn mực được nêu trong các Công ước quốc tế về quyền con người.Nhà nước Việt Nam không chỉ tôn trọng và bảo đảm quyền con người mà còn làm hết sức mình để thực hiện quyền con người. Việc này được thực hiện thông qua việc xây dựng và không ngừng hoàn thiện pháp luật, thực thi các biện pháp cụ thể nhằm phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội để mọi người dân có cuộc sống ngày càng đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.

Theo Thứ trưởng, điểm nhấn của triển lãm là tìm tòi để giới thiệu tới công chúng các tư liệu phản ánh giá trị tư tưởng quyền con người ở các triều đại phong kiến Việt Nam được lựa chọn từ kho di sản Mộc bản, Châu bản triều Nguyễn - di sản tư liệu thế giới đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận ngày 31/7/2009. 

Kim Thu
Nguồn https://vietnamnet.vn/vn/thong-tin-truyen-thong/khai-truong-website-trien-lam-vi-hanh-phuc-cua-moi-nguoi-699917.#html

Bạn đang đọc bài viết "Khai trương website triển lãm “Vì hạnh phúc của mỗi người”" tại chuyên mục Tin trong nước.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.