Hàng nghìn áo phao đã đến với người dân vùng lũ

21/10/2020 15:28

Từ 19-10 đến nay, Trung tâm Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (MRCC) đã điều động các đội cứu nạn trực tiếp đến chi viện cho các tỉnh miền trung hàng nghìn áo phao, phao bè cứu sinh chuyên dụng.

Trong những ngày qua, các đợt mưa lũ lớn liên tục, kéo dài đã ảnh hưởng hết sức nặng nề đến một số tỉnh miền Trung, đặc biệt tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh mưa lũ đã vượt mức lũ lịch sử đe dọa cuộc sống của nhân dân trong khu vực.

Để chủ động ứng phó với những tai nạn sự cố tại khu vực trong mùa mưa bão, thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam; Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động các phương tiện tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng, cơ động đến ứng trực tại các khu vực ảnh hưởng trực tiếp của bão, lũ, tại Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng… để kịp thời ứng phó với các tình huống khẩn cấp xảy ra. Đặc biệt là tiếp tục ứng phó với cơn bão số 8, là cơn bão rất mạnh dự kiến đổ bộ vào khu vực miền trung.

Hàng nghìn áo phao đã đến với người dân vùng lũ -0

Với trách nhiệm của một đơn vị phụ trách công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên toàn bộ vùng biển Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động các đội cứu nạn trực tiếp đến chi viện cho các tỉnh miền trung với các trang thiết bị cứu sinh, cứu hộ dùng cho công tác cứu nạn như áo phao, phao bè cứu sinh chuyên dụng.

Từ 18-10, đội cứu nạn xuất phát từ Đà Nẵng chi viện cho hai tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình, hỗ trợ các lực lượng cứu nạn tại địa phương trên 500 áo phao. Trong đêm 20-10, đội cứu nạn tiếp tục hỗ trợ 1.000 áo phao, 500 phao tròn.

Từ Hải Phòng và Cửa Lò, Nghệ An, hai đội ứng cứu được cử vào khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình với ba xe tải loại năm tấn chở thiết bị cứu sinh vượt khó khăn về điều kiện lũ lụt chia cắt, hỗ trợ cho các địa phương.

Hàng nghìn áo phao đã đến với người dân vùng lũ -0

Trong đó, các đội cứu hộ đã hỗ trợ cho các khu vực đang bị lũ lụt chia cắt nặng nề thuộc tỉnh Hà Tĩnh gồm thành phố Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên 1.000 phao áo và 17 phao bè cứu sinh, thị xã Kỳ Anh 700 áo phao và ba phao bè cứu sinh.

Tại Hà Tĩnh, đồng chí Trần Tiến Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đang chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ tại các địa phương  đã tiếp nhận toàn bộ số trang thiết bị cứu sinh để trang bị cho lực lượng ứng cứu tại địa phương.

Hàng nghìn áo phao đã đến với người dân vùng lũ -0

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Cục Hàng hải Việt Nam đối với tỉnh trong hoạt động cứu trợ nhân dân vượt qua bão lũ.

Trong ngày 21-10, các đội ứng cứu sẽ tiếp tục tiến sâu vào các khu vực lũ lụt tại Quảng Bình, cung cấp thêm 500 áo phao, hàng nghìn phao tròn cho lực lượng cứu nạn các địa phương và sẵn sàng hỗ trợ ứng phó với các diễn biến xấu của thời tiết trong các thời gian tiếp theo.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết "Hàng nghìn áo phao đã đến với người dân vùng lũ" tại chuyên mục Cộng đồng.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.