Cách làm bánh mì nướng muối ớt giòn rụm thơm ngon tại nhà

25/12/2020 16:58

Bánh mì nướng muối ớt là một trong những món ăn vặt được lòng các bạn trẻ với vị bùi của bánh mì hòa cùng vị cay cay, mặn mặn của muối ớt thơm ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì không: 3 - 5 chiếc

Xúc xích: 2-3 cây

Trứng cút: 5 quả

Chà bông (hay còn gọi là ruốc thịt): 50g

Tôm khô: 25g

Tỏi: 1/2 củ

Hành lá: 30g

Xốt Mayonnaise

Gia vị: đường, dầu ăn, sa tế, bơ lạt, tương ớt, tương cà...

cach lam banh mi nuong muoi ot Giadinhvietnam 4

Ảnh minh họa nguồn internet

Cách làm món bánh mì nướng muối ớt

cach lam banh mi nuong muoi ot Giadinhvietnam 1

Ảnh minh họa nguồn internet

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với bánh mì, bạn nên chọn những ổ (chiếc) bánh mì vừa mới ra lò không lâu, không mua loại đã để lâu, kể cả sản xuất trong ngày. Bạn biết đấy, bánh mì mới ra lò mới là thơm ngon nhất. Chọn loại thô sơ nhất, đặc ruột, không có đường nhé.

Trứng cút: bạn đem rửa sạch vỏ rồi cho vào nồi luộc chín lên. Sau khi luộc xong bạn vớt ra, đợi nguội bớt thì đem bóc sạch vỏ. Bạn có thể cắt đôi hoặc để nguyên đều được.

Hành lá: cắt bỏ gốc rồi rửa sạch, để ráo nước rồi thái thật nhỏ.Tỏi: bóc vỏ rồi băm nhỏ

Tép khô: cho vào một bát nước, ngâm khoảng 5 phút thì vớt ra để cho ráo nước rồi cho vào chảo rang thơm lên rồi để nguội

Xúc xích: nếu là xúc xích ăn liền thì bạn bóc vỏ rồi cắt thành dạng sợi hoặc thái lát tùy ý. Còn nếu là xúc xích hun khói, bạn hãy chiên sơ qua với dầu ăn, sau đó mới thái nhỏ.

Bước 2: Làm mỡ hành

Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng lên rồi cho hành lá vào và đảo đều một lúc đến khi thấy hành chín tái thì tắt bếp. Sau đó đổ luôn ra bát. Lưu ý không nên để mỡ hành ở trên bếp lâu, sẽ rất dễ bị ỉu và không còn ngon nữa.

Bước 3: Làm sốt sa tế

Bạn có đường, sa tế, 1 thìa canh tương ớt vào bát rồi khuấy thật đều lên. Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 40g bơ vào đun cho tan chảy rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho hỗn hợp này vào, đun sôi lên thì tắt bếp luôn.

Bước 4:Cán bánh mì

Để cán bánh mì không khó, nhất là khi bánh mì còn giòn. Ở ngoài quán, bạn sẽ thấy bánh mì được cho vào máy rồi ép dẹp, nhưng khi ở nhà thì rất ít gia đình có máy này. Do đó bạn chỉ cần để bánh mì lên một mặt phẳng sạch sẽ, sau đó dùng cái cán bột cán cho bánh mì đẹp lại, bạn cán được càng dẹp càng tốt. Cán lần lượt cho đến khi hết bánh.

Bước 5: Nướng bánh mì

Dùng chổi quét bơ sau đó quét sa tế lên hai mặt của bánh mì. Chú ý quét đều không để trống chỗ nào. Nếu nướng bằng lò nướng, bạn chỉ cần đút bánh vào lò và nướng trong khoảng 3 phút là bánh sẽ giòn và tỏa ra mùi thơm.

Còn nếu nướng bằng bếp nướng, bạn hãy đặt bánh mì lên vỉ nướng rồi cũng nướng trong khoảng 3 phút. Có thể sau khoảng 2 phút, bạn lấy bánh ra, phết thêm lớp sa tế nữa nếu thích ăn cay.

cach lam banh mi nuong muoi ot Giadinhvietnam

Ảnh minh họa nguồn internet

Bước 6: Hoàn thành

Sau khi đã nướng xong bánh mì, bạn lấy ra, dùng kéo cắt xéo miếng bánh mì rồi bày ra đĩa. Tiếp tục rải mỡ hành lên rồi cho xúc xích, ruốc, tép khô đã rang lên. Cuối cùng là sốt mayonnaise + tương ớt + tương cà lên nữa là xong.

Hãy ăn ngay khi còn nóng để thưởng thức được hết vị ngon, giòn của món bánh mì độc đáo này nhé!

 

 

 

 

 

Thanh Lam
Nguồn Sưu tầm/Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Cách làm bánh mì nướng muối ớt giòn rụm thơm ngon tại nhà" tại chuyên mục Ẩm thực.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.