Hưởng ứng ủng hộ hơn 45 tỷ đồng gửi tới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gây quỹ phòng chống dịch

18/05/2021 15:06

Chiều ngày 18/5/2021, tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Công đồng những người yêu hoa lan Việt Nam đã trao số tiền trên 45 tỷ đồng cho Quỹ cứu trợ Trung ương để kịp thời phân bổ cho công tác phòng chống COVID-19.

Đến sự buổi lễ tiếp nhận có ông Đỗ Văn Chiến, ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Đỗ Bảo Dũng, chủ nhà vườn Dũng Trang (Hòa Bình); Ông Bùi Hữu Giang, Chủ nhà vườn Lan VAR Đất Mỏ (Quảng Ninh); Bà Vũ Thị Bích Hường, Chủ Vườn Lan Thác Mơ (Quảng Ninh); Ông Nguyễn Tấn Lên, Chủ Vườn lan Lộc Nguyên (Cần Thơ), cùng đại diện một số cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Hà Nội.

a111-1621323862.jpg

Ông Đỗ Văn Chiến, ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiệp nhận số tiền trên 45 tỷ đồng từ Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Đỗ Bảo Dũng thay mặt Công đồng những người yêu Hoa lan Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và MTTQ, Việt Nam sớm khống chế và đi đến thắng lợi hoàn toàn trong công cuộc phòng chống COVID19 để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời ông cũng mong muốn số tiền trên sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kịp thời sử dụng vào những công việc cần thiết nhất giúp lực lượng trên tuyến đầu chống dịch có thêm nguồn lực để phòng chống dịch hiệu quả.

Thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Đỗ Văn Chiến bày tỏ lòng cảm chân thành tới cộng đồng những người yêu hoa lan, đặc biệt là các nhà vườn: Nhà vườn Dũng Trang (Hòa Bình); Lan VAR Đất Mỏ (Quảng Ninh); Vườn Lan Thác Mơ (Quảng Ninh); Vườn lan Lộc Nguyên (Cần Thơ); Vườn Lan Vui Vẻ (Đà Nẵng) đã trực tiếp đóng góp số tiền lớn trong tổng số tiền hơn 40 tỷ trao cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ông Chiến cũng khẳng định sẽ kịp thời phân bổ ngay số tiền trên vào việc mua Vaccine COVID19 cho các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch như Quân đội, Công an, Y tế...

Trong những ngày đầu tháng 5 năm 2021, đại dịch lại bùng phát trở lại ở nước ta với những diễn biến mới khó lường. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hàng ngàn nhà vườn trong toàn Quốc đã chủ động đóng cửa vườn, tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K và đồng thời có nhiều việc làm thiết thực nhằm chung sức đồng lòng cùng cả nước chống dịch. Trên phạm vi cả nước đã có gần 100 cuộc đấu giá các vật phẩm hoa lan nhăm huy động các nguồn lực trong cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam để gây quỹ phòng chống COVID19 ở trung ương và các đại phương với con số hơn 60 tỷ đồng.

a222-1621322713.jpg

Đại diện Cộng đồng những người yêu hoa lan tại buổi trao tặng

Các cuộc đấu giá của Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam được thực hiện công khai minh bạch trên các diễn đàn mạng xã hội đã tan tỏa những thông điệp nhân ái, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Qua đó góp phần khơi dậy tinh thần dân dộc, chủ nghĩa yêu nước, thương dân trong cộng đồng để tất cả chúng ta vững tin vào công cuộc phòng chống COVID19 dưới sự lãnh đảo của Đảng và Nhà nước ta.

Trước đó, trong năm 2020, Cộng đồng những người yêu hoa lan trong toàn quốc huy động các nguồn lực tài trợ cho công tác phòng chống đại dịch COVID19 và khắc phục thiên tai ở miền Trung với số tiền trên 120 tỷ đồng thông qua hình thức đấu giá các tác phẩm hoa Lan Đột Biến. Trước những việc làm cao đẹp của Cộng đồng những người yêu hoa lan cả nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng nhiều Bộ ngành và chính quyền các cấp đã tặng Bằng khen biểu dương và ghi nhận tấm lòng vàng đã đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ và các ngành các cấp kịp thời hỗ trợ cứu giúp đồng bào trong lúc thiên tại dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết "Hưởng ứng ủng hộ hơn 45 tỷ đồng gửi tới Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gây quỹ phòng chống dịch" tại chuyên mục TIN TỨC.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.