Giáng sinh độc lập đầu tiên của Trúc Nhi, Diệu Nhi

18/12/2020 09:22

Từ khi chào đời đến nay, đôi song sinh Trúc Nhi, Diệu Nhi trải qua hai mùa Noel, song đây là lần đầu tiên được chơi trong hình hài độc lập, khỏe mạnh.

Ngày 17/12, vợ chồng anh Hoàng Anh và chị Trần Thị Hồng Thúy, đưa cặp song Nhi đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đón Noel đầu tiên trong đời với hai cơ thể riêng biệt. Giáng sinh năm ngoái, Trúc Nhi và Diệu Nhi mới được 6 tháng tuổi, vẫn còn dính liền nhau vùng bụng chậu, cùng nương tựa và chia sẻ sự sống. Trước khi mổ tách thành công hồi giữa tháng 7, hai chị em gần như "tạm trú" tại bệnh viện.

Trong ảnh, Diệu Nhi (tên thân mật là Táo đỏ) ngồi gọn trong lòng ba, còn chị Trúc Nhi (Dâu tây) tinh nghịch đứng lên nhún nhảy, đòi bước đi. Gần ba tháng trước, khi ấy mới hai tháng sau mổ tách, các con mới lần đầu tiên tập đứng bằng khung kim loại. Nay đã có thể tự đứng vững, bước đi chập chững một đoạn ngắn.

Hai chị em thi nhau bấm công tắc phát nhạc trên chiếc xe lắc của Diệu Nhi. Đây là món đồ chơi quen thuộc, cũng là một trong số những dụng cụ tập phục hồi chức năng vận động sau phẫu thuật tách dính, khi các cháu còn phải nằm viện sau mổ tách.

Diệu Nhi thường xuyên tháo băng đô trên trán xuống chơi, bố phải đội lại.

Nghe giai điệu bài hát yêu thích "Baby Shark", Trúc Nhi dù đang mải chơi với chong chóng cũng lập tức dừng lại, múa theo.

 

Trúc Nhi cười khoái chí khi được làm tài xế, chở em gái đi chơi bằng xe lắc. Ca đại phẫu tách dính ngày 15/7, đã chính thức mở ra hai cuộc đời mới, hoàn toàn độc lập cho cặp chị em. Từ đây các bé thoải mái xoay trở khi sinh hoạt, vận động và quan trọng hơn, sẽ có được cuộc sống khỏe mạnh, bình thường.

 

Do dính liền vùng bụng chậu nên suốt 13 tháng đầu đời, hai chị em luôn trong tư thế mặt đối mặt. Mỗi em có hai chân riêng biệt, dạng ra hai bên, hướng vuông góc với trục cơ thể. Từ 6 tháng tuổi, cặp song sinh đã biết ngồi dậy, bò chồm. Các bé đều hiếu động, tinh nghịch nên không thể cùng nhau ngồi dậy một lúc. Nếu muốn di chuyển, bắt buộc một bé tiến, một bé phải lùi. Song, việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Những lần phối hợp không ăn ý, Trúc Nhi, Diệu Nhi cụng đầu và va chạm liên tục.

Năm tháng qua, sau khi tách, đôi chân các bé đã được xoay trở về đúng vị trí, cân bằng, khép thẳng. Theo đúng quỹ đạo phát triển bình thường, các bé đã một mình đứng vững, tự bám vào tường, hoặc nắm tay cha mẹ tập đi, say mê học nói...

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố phối hợp với nhóm nghệ sĩ và các nhà tài trợ tổ chức chương trình giáng sinh sớm cho bệnh nhi đang điều trị tại đây. Song Nhi là những khán giả đặc biệt, được tặng quà như hàng trăm bệnh nhi khác.

 

Ảo thuật gia biến hóa ra chú trăn hoa, thử thách sự dũng cảm của một bé trai.

 

Bé Trúc Nhi thích thú nhìn các bạn nô đùa, vui chơi trên sân khấu.

Chương trình giáng sinh là sự kiện thường niên của Bệnh viện nhi đồng Thành phố, nhằm động viên, chia sẻ và tiếp thêm nghị lực cho các bệnh nhi cùng gia đình vượt qua nỗi đau, sớm chiến thắng bệnh tật.

Từ sáng sớm, khi sự kiện chưa bắt đầu, các bạn nhỏ đã có mặt, chờ đón những tiết mục văn nghệ, ảo thuật và câu đố vui nhộn.

 

Hữu Khoa - Anh Thư
Nguồn https://vnexpress.net/giang-sinh-doc-lap-dau-tien-cua-truc-nhi-dieu-nhi-4207936.html

Bạn đang đọc bài viết "Giáng sinh độc lập đầu tiên của Trúc Nhi, Diệu Nhi" tại chuyên mục Tin trong nước.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.