Du khách đón năm mới ở Đà Lạt, Phú Quốc và Sa Pa

29/12/2020 16:28

Các khu vực cao nguyên và gần gũi với thiên nhiên có không gian thoáng đã và không khí trong lành là địa điểm được du khách Việt Nam quan tâm hàng đầu để cùng gia đình và bạn bè chia tay năm cũ 2020 và đón năm mới 2021. Trong đó, Đà Lạt, Phú Quốc, Sa Pa là ba điểm đến được nhiều người mong đợi nhất.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Khảo sát này được Booking.com đưa ra trong báo cáo Tương lai của Du lịch và dựa trên các dữ liệu tìm kiếm mới đây nhất của các du khách tại Việt Nam.

Khảo sát cho hay, trong khi chỉ có 22% người Việt Nam có xu hướng tìm kiếm du lịch đến thành phố thì có tới 44% muốn đắm mình trong thiên nhiên của quê hương. Do đó, các thành phố lớn đã không còn nằm trong top những địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất trong mùa lễ hội năm nay.

Đà Lạt và Sa Pa đều nằm trong top những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến đi vào Giáng sinh năm nay (từ ngày 24-12 - 27-12) và trong Năm mới 2021 (từ ngày 30-12 - 3-1). Điều này cho thấy các vùng cao có khí hậu mát mẻ là dự định du lịch hàng đầu của du khách Việt trong kỳ nghỉ cuối năm.

Nằm trên cao nguyên, Đà Lạt có khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm, tháng 12 là lúc du khách có thể ngắm nhìn những vườn hoa nổi tiếng nở rực. Nhiệt độ trong tháng 12 cũng có thể giảm xuống mức thấp nhất năm, lý tưởng cho 54% du khách Việt Nam có nguyện vọng tận hưởng một chuyến du lịch với nhiều hoạt động trải nghiệm vào mùa đông, chẳng hạn như đi bộ hoặc trekking dọc theo những con đường mòn trong rừng thông, đi xe đạp đôi lên đồi, hoặc đi xe ngựa để dạo chơi thỏa thích quanh Vườn hoa Đà Lạt và Hồ Than Thở.

Nổi tiếng với phong cảnh núi non hữu tình, hùng vĩ cùng núi Fansipan - đỉnh núi cao nhất Việt Nam, Sa Pa được bao bọc bởi sương mù với nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ tạo nên khung cảnh huyền ảo, lung linh trong sương tuyết. Sapa luôn là địa điểm hấp dẫn du khách trong nam, ngoài bắc tới trải nghiệm cảm giác “săn mây”. Nếu may mắn, du khách có thể được ngắm cảnh màn tuyết mỏng phủ trắng xóa các ruộng bậc thang vào những ngày nhiệt độ xuống thấp.

Người Việt Nam ưu tiên đón năm mới ở Đà Lạt, Phú Quốc và Sapa -0

Ảnh minh họa nguồn Internet

Không chỉ có mùa hè, đi biển vào mùa đông cũng là hoạt động yêu thích của du khách Việt Nam. Booking.com cho hay, đi du lịch biển là một trong những loại hình du lịch được ưa thích nhất trong kỳ nghỉ đông khi có tới 42% du khách Việt Nam có mong muốn lên kế hoạch nghỉ ngơi ở bãi biển trong tương lai.

Nằm trên hòn đảo phía Nam của Việt Nam với tốc độ phát triển nhanh chóng của các hoạt động du lịch, Đảo Ngọc Phú Quốc là điểm đến được ưa chuộng thứ 2 trong kỳ nghỉ cuối năm. Có tới 71% du khách Việt Nam muốn đi du lịch cùng một nhóm nhỏ bạn bè và gia đình để thư giãn và tận hưởng. Các lựa chọn đa dạng về các khu nghỉ dưỡng và spa được thiết kế theo phong cách Đông Dương hay Địa Trung Hải là nơi lý tưởng cho 73% du khách Việt Nam, những người đánh giá cao những trải nghiệm đơn giản, như dành thời gian cùng gia đình.

Với việc kích cầu du lịch nội địa trong năm, người Việt Nam đã quan tâm hơn tới các điểm đến mới nổi ít được biết đến.

Những người có kế hoạch đi du lịch vào năm 2021 mong muốn tránh những nơi đông đúc và có nhu cầu cao hơn về việc khám phá các địa điểm ít người biết ở Việt Nam. Nhiều du khách Việt cũng sẽ lựa chọn các điểm đến thay thế để tránh đi du lịch vào mùa cao điểm (54%), khu vực đông người (42%) và các điểm du lịch quá đông du khách (61%). Nhờ đó, những “viên ngọc ẩn” ít được biết đến hơn đã trở thành điểm đến xu hướng mới để đón Giáng sinh và năm mới 2021 một cách an toàn.

Với 63% người Việt tìm kiếm những trải nghiệm nông thôn, mới lạ hơn để hòa mình vào các hoạt động ngoài trời, Cẩm Phả (Quảng Ninh), Mù Cang Chải (Yên Bái), Buôn Buk So (Đắk Nông), Bắc Yên (Sơn La) đã trở thành điểm đến xu hướng trong giai đoạn này.

TRANG LINH
Nguồn https://nhandan.com.vn/tin-tuc-du-lich/du-khach-don-nam-moi-o-da-lat-phu-quoc-va-sa-pa-629894/

Bạn đang đọc bài viết "Du khách đón năm mới ở Đà Lạt, Phú Quốc và Sa Pa" tại chuyên mục TIN TỨC.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.