"Đã mắt" với cây mai chiếu thủy thân vặn xoắn ốc trị giá hàng tỷ đồng

12/10/2020 12:18

Cây mai chiếu thủy hoa trắng, dòng bonsai, dáng trực, thân vặn xoắn ốc của nghệ nhân Nguyễn Gia Thọ (Hà Nội) hiện được định giá lên tới hàng tỷ đồng.

Ông Thọ, chủ nhân của siêu phẩm mai chiếu thủy cho biết, vào năm 2016, trong một lần đi công tác ở Tiền Giang, ông đã bỏ ra gần nửa tỷ đồng để mua cây. Sau 4 năm, giá trị của cây đã tăng lên gấp 2 - 3 lần nhưng ông vẫn giữ lại cây mà không bán.

Cây mai chiếu thủy mà ông hiện sở hữu là dòng tầm trung, lá to, hoa trắng, thân vặn xoắn ốc và có dáng trực

Theo nhận định của giới sinh vật cảnh, cây hiện có niên đại hàng trăm năm, sở hữu bộ rễ cực phẩm, độc đáo bện lại với nhau thành một khối trụ kéo dài thẳng đứng.

"Thông thường, các dòng cây có thân bện đều là sản phẩm của việc chiết ghép nhưng đối với cây mai chiếu thủy này là hoàn toàn tự nhiên. Thế nên, ngoài tuổi đời thì việc vặn xoắn của thân cây, tạo nên dáng trực chính là điểm quý hiếm, tạo nên sự khác biệt" - ông Thọ nói.

Sở dĩ cây có tên là mai chiếu thủy là khi hoa nở, bông sẽ chiếu, rủ xuống đất tạo nên cảnh tượng tuyệt đẹp

Hơn nữa, hoa khi nở sẽ cho màu trắng, có mùi thơm nhẹ và nở đều đặn quanh năm. Do đó, mai chiếu thủy khá được lòng người chơi cây cảnh bởi độ bền hoa và tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, điểm độc đáo của cây còn nằm ở sự kết hợp hài hòa giữa cách tạo hình sinh vật cảnh ở 3 miền. Với tổng thể cây là dáng bonsai của miền Nam nhưng thế cây, tán cây, khẩu hình lại nghiêng về thiết kế của miền Trung, miền Bắc.

Theo tiết lộ, cây mai chiếu thủy sở hữu 3 dòng lá tương ứng với các kích cỡ như to, trung, nhỏ. Trong đó, cây lá to là dòng duy nhất chịu được khí hậu ở miền Bắc.

Ngoài vẻ đẹp "thư sinh", mảnh khảnh, mai chiếu thủy còn có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy như mang lại tiền tài, may mắn cho gia chủ.


 

Thái Bình

Bạn đang đọc bài viết ""Đã mắt" với cây mai chiếu thủy thân vặn xoắn ốc trị giá hàng tỷ đồng" tại chuyên mục Sinh Vật Cảnh.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.