Chiết xuất từ hoa oải hương giúp chống oxy hóa hiệu quả

20/11/2020 15:35

Một nghiên cứu mới đây của nhóm các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu quốc gia Algeria phát hiện ra một số đặc tính hóa học và khả năng chống oxy hóa của hoa oải hương. Xin chia sẻ với độc giả của http://propr.vn/ bài viết trên báo https://suckhoedoisong.vn/

Oải hương là một loại cây dược liệu có từ thời Hy Lạp cổ đại. Các chiết xuất từ hoa của cây oải hương có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và đã được ứng dụng rộng rãi trong y học dân gian châu Á, Bắc Phi và châu Âu.

Bên cạnh tác dụng cải thiện làn da, cải thiện rối loạn tâm trạng, làm dịu cơn đau bụng kinh, tinh dầu hoa oải hương còn có tác dụng chống viêm, chống nấm, kháng khuẩn, chống ký sinh trùng, chống co thắt.

Lá và hoa của cây oải hương được sử dụng để điều trị vết côn trùng cắn và tiêu hóa kém, đồng thời đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương trên bề mặt. Các công dụng khác được biết đến của oải hương bao gồm sử dụng làm thuốc dân gian chữa bệnh nhiễm trùng mắt, bệnh Alzheimer, rối loạn tiêu hóa và các dạng viêm da khác.

Ý nghĩa hoa Lavender và hình ảnh đẹp hoa oải hương ~ Hoa đẹp

Phát hiện ra lợi ích chống oxy hóa của hoa oải hương. Ảnh minh họa nguồn internet

Chất chống oxy hóa trong tinh dầu hoa oải hương là những phân tử quan trọng giúp trung hòa các gốc tự do- vốn là các phân tử không ổn định và dễ gây ra phản ứng, có thể gây hư hại cho tế bào khỏe mạnh trong cơ thể.

Sau khi phân tích thành phần hóa học của chiết xuất thu được từ hoa oải hương bằng cách sử dụng methanol làm dung môi, các nhà khoa học đã xác định được các hợp chất phenolic có trong hoa oải hương có hoạt tính chống oxy hóa cao.

Ngoài ra, phân tích hóa học cho thấy chiết xuất hoa oải hương có nhiều thành phần hoạt tính đáng chú ý là:  axit p-coumaric, luteolin-7-O-glucoside, rutin, luteolin, quercetin, flavonoid … (các hợp chất này đều có đặc tính chống oxy hóa).

Đây là một phát hiện quan trọng về tác dụng chống oxy hóa tự nhiên từ chiết xuất hoa oải hương, giúp mở ra hướng đi mới trong phòng và điều trị bệnh.

Lưu ý bài viết mang tính chất tham khảo!

Thanh Lam
Nguồn https://suckhoedoisong.vn/chiet-xuat-tu-hoa-oai-huong-giup-chong-oxy-hoa-hieu-qua-n182964.#html

Bạn đang đọc bài viết "Chiết xuất từ hoa oải hương giúp chống oxy hóa hiệu quả" tại chuyên mục Cây thuốc quanh ta.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.