Các dòng sản phẩm đầu tiên kết hợp các thiết bị analog tiên tiến

26/10/2020 11:44

Microchip Technology Inc. vừa công bố các dòng sản phẩm MCU PIC 18-Q41 và AVR DB - những dòng sản phẩm đầu tiên kết hợp các thiết bị ngoại vi tương tự (analog) tiên tiến và hoạt động ở nhiều cấp độ điện áp với các kết nối liên thiết bị ngoại vi để tăng cường tích hợp hệ thống và rút ngắn thời gian thu thập tín hiệu.

Các ứng dụng Internet kết nối vạn vật (Internet of Things - IoT) dựa vào một tập hợp chức năng analog và năng lực điều khiển số để đáp ứng những yêu cầu rất cao như chi phí thấp, kích thước nhỏ, hiệu năng cao và mức tiêu thụ nguồn thấp. Vượt qua thách thức đó bằng một trọng tâm đặt vào mức độ tích hợp ngày càng cao của bộ vi điều khiển (microcontroller - MCU), Microchip Technology Inc đã công bố các dòng sản phẩm MCU PIC18-Q41 và AVR DB.

2329-avr128db64-r4x-regular-1

 

Ông Greg Robinson, Phó Chủ tịch phụ trách marketing bộ phận kinh doanh vi điều khiển 8-bit của Microchip cho biết, Microchip đang đưa những năng lực analog dễ sử dụng vào các sản phẩm MCU PIC và AVR có hiệu quả về chi phí để các nhà thiết kế có thể đáp ứng yêu cầu của các hệ thống IoT quy mô lớn. Với trải nghiệm công cụ phát triển hợp nhất, liền mạch, các nhà thiết kế có thể sử dụng những MCU này như là một bộ điều khiển đơn chip hoặc dưới dạng một thành phần xử lý tín hiệu analog thông minh trong một hệ thống lớn hơn.

Các hệ thống IoT xử lý tín hiệu kết hợp bao gồm nhiều mức công suất khác nhau và MCU AVR DB hóa giải những thách thức trong các thiết kế này trong khi vẫn hạ thấp chi phí bằng cách tích hợp các bộ chuyển mức hai chiều thực sự. Tính năng này hạ thấp chi phí trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm cả ứng dụng trên ô tô, thiết bị, hệ thống HVAC và đo lường chất lỏng.

Việc bổ sung ba sản phẩm Op Amps độc lập và có thể cấu hình ở mức độ cao, ACD vi phân 12-bit, 10-bit DAC, ba máy phát hiện điện áp điểm zero và các thiết bị ngoại vi độc lập chính (Core Independent Peripherals - CIP) làm cho MCU AVR DB trở thành giải pháp lý tưởng dành cho gần như mọi ứng dụng có bao gồm các chức năng xử lý và điều khiển tín hiệu analog.

Các dòng sản phẩm MCU PIC18-Q41 và AVR DB được hỗ trợ bởi môi trường phát triển tích hợp (IDE) MPLAB X, MPLAB Code Configurator (MCC) và MPLAB Mindi Analog Simulator của của Microchip. MCC là một phần mềm bổ sung miễn phí với khả năng cung cấp giao diện đồ họa để cấu hình các thiết bị và chức năng ngoại vi dành cho một ứng dụng nhất định.

Ngoài MCC, AVR DB còn được hỗ trợ bởi Atmel START, Atmel Studio và các công cụ của bên thứ ba như là trình biên dịch IAR và GCC C. MCC và START giúp các nhà thiết kế thiết bị analog và thiết bị số dễ dàng cấu hình một hệ thống Op Amp cho nhiều tình huống sử dụng khác nhau thông qua giao diện người dùng đồ họa mà không yêu cầu phải viết mã phần mềm.

Thanh Lợi

Bạn đang đọc bài viết "Các dòng sản phẩm đầu tiên kết hợp các thiết bị analog tiên tiến" tại chuyên mục KHOA HỌC.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.