Bò nhúng me rau càng cua

10/10/2020 11:15

Bò nhúng me ăn kèm rau càng cua là món ăn phù hợp cho những ngày cuối tuần cả gia đình quây quần bên nhau.

Nguyên liệu:

- Thịt bò: 500 gr
- Rau càng cua
- Me
- Mắm nêm
- Dứa: 1 trái
- Đậu rang
- Mè rang
- Nước dừa tươi: 1 trái
- Rau sống
- Bún
- Bánh tráng

Cách làm:

- Thịt bò chọn phần bắp hay thịt tuỳ sở thích, cắt mỏng. Không cần ướp gia vị, trộn hành tây cắt mỏng và ít mè rang là được.

Bò nhúng me rau càng cua - 2

- Me lấy khoảng 50 gr, cho ít nước nóng vào để lọc lấy nước chua.

- Dứa 1/2 trái băm nhuyễn, 1/2 trái cắt lát.

- Rau càng cua, rau thơm rửa sạch.

- Cho ít tỏi, hành vào phi thơm, cho dứa cắt lát vào xào, cho nước dừa tươi vào, thêm nước me, nêm đường, ít bột ngọt hoặc hạt nêm, nước mắm vào có vị chua mặn ngọt vừa khẩu vị, cho thêm sa tế nếu thích.

- Làm mắm nêm: cho ít dầu, cho sả băm, tỏi băm vào phi thơm, cho dứa băm nhuyễn vào xào. Thêm 2-3 thìa canh đường nấu tan, cho mắm nêm vào từ từ nêm có vị mặn ngọt vừa ăn là được, để nguội cho thêm ớt.

Bò nhúng me rau càng cua - 4

- Khi ăn, nấu nước me sôi cho bò nấu chín cho rau càng cua vào nấu nhanh. Ăn cùng với bún, mắm nêm. Thêm đậu phộng (lạc) rang nếu thích. Ngoài ra, có thể cuốn thêm bánh tráng rau sống.

Hà Vy

Bạn đang đọc bài viết "Bò nhúng me rau càng cua" tại chuyên mục Ẩm thực.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.