Bật mí công thức làm thịt chiên giòn rụm với nước chấm tuyệt vời

01/12/2020 00:06

Món thịt chiên giòn rụm kèm theo chút nước chấm đậm vị sẽ khiến bữa ăn nhàm chán của bạn trở nên hấp dẫn bất ngờ.

Để món thịt chiên bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm mại, ngon ngọt thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là công thức chiên thịt và chế biến nước mắm chấm ngon tuyệt mà đầu bếp không dễ dàng chia sẻ cho bạn:

Nguyên liệu:

Để món thịt chiên ngon cần chọn được miếng thịt ba chỉ ngon (Ảnh: Internet)

Để món thịt chiên ngon cần chọn được miếng thịt ba chỉ ngon (Ảnh: Internet)

1. Phần thịt chiên: Thịt ba chỉ (1kg) nên chọn loại thịt nạc mỡ đều nhau, phần mỡ không cần quá dày tránh cho thành phẩm bị ngán; Gia vị: muối hạt, xì dầu, giấm, muối tinh, gừng; dầu ăn.

2. Phần nước chấm: Chanh, gạo rang, nước mắm, nước cốt me, bột ớt, ớt tươi, đường, rau mùi, hành lá.

Cách làm:

1. Chế biến thịt:

- Thịt ba chỉ rửa sạch, cạo sạch lông phần bì. 

Luộc qua thịt (Ảnh: vietfoodshop)

Luộc qua thịt (Ảnh: vietfoodshop)

- Cho nước vào nồi đun nóng cùng với muối, xì dầu và 1 miếng gừng, thả chịt ba chỉ vào. Đun sôi cho thịt chín tái phần vỏ ngoài rồi vớt ra để ráo.

- Để úp miếng thịt xuống, lấy tăm, nĩa hoặc vật nhọn nào đó đâm vào phần bì cho chảy hết nước bên trong ra. Lưu ý ở bước này là bạn châm càng kỹ thì phần bì sau khi chiên sẽ càng giòn và ngon hơn. Châm xong, xát đều một chút muối lên bề mặt phần bì này, sau khi quay thịt sẽ đậm đà hơn.

 
Châm thịt và để hong khô (Ảnh: vietfoodshop)

Châm thịt và để hong khô (Ảnh: vietfoodshop)

- Phơi nắng miếng thịt trong 1 giờ hoặc nếu không có nắng, hãy để thịt ở nơi thoáng mát, có gió để làm khô và thấm muối hơn.

- Đun nóng dầu ăn trong trảo lớn sâu lòng, nên cho nhiều dầu để ngập hết miếng thịt. Dầu nóng già thì thả thịt vào chiên. Để thịt không bị dính đáy chảo thì có thể cho một chiếc giá đỡ nhỏ dưới lòng chảo, chiên lửa vừa và lật mặt để miếng thịt vàng ươm, bì nổ giòn đều. Bước này cần cẩn thận vì nếu bạn để lửa to quá, miếng thịt dễ cháy vỏ mà bên trong lại chưa chín hoặc vỏ ngoài quá giòn khiến thịt bị khô.

 
Miếng thịt cần chiên vàng 2 mặt (Ảnh: vietfoodshop)

Miếng thịt cần chiên vàng 2 mặt (Ảnh: vietfoodshop)

- Chiên chín, vớt miếng thịt ra để ráo dầu rồi thái miếng vừa ăn, nên thái khi còn nóng một chút để miếng thịt dễ thái hơn. Cũng nên thưởng thức nóng vì để nguội thịt sẽ bớt độ giòn và dễ bị ngấy mỡ.

2.Pha nước chấm: 

- Gạo rang giã nhỏ, cho vào bát cùng các nguyên liệu khác: bột ớt, ớt tươi, đường, nước cốt chanh, rau mùi, hành lá, nước cốt me và nước mắm, khuấy đều. Nêm nếm cho vừa miệng là được.

 
Thịt chiên vỏ ngoài giòn rụm, bên trong thơm ngọt (Ảnh: vietfoodshop)

Thịt chiên vỏ ngoài giòn rụm, bên trong thơm ngọt (Ảnh: vietfoodshop)

3. Thành phẩm:

Món thịt ba chỉ chiên giòn kiểu Thái này không quá khó làm mà lại rất ngon, phù hợp cho những ngày bạn muốn đổi món. Phần thịt chiên có lớp da giòn rụm, phần mỡ mềm mà không béo, phần nạc dai thơm, ngon ngọt chấm cùng nước chấm đậm vị, chua cay ngọt vừa phải, quả thực là món ăn ai cũng phải mê tít.

 
(Ảnh: vietfoodshop)

(Ảnh: vietfoodshop)

 
Thưởng thức cùng nước chấm chua ngọt vừa phải là ngon nhất (Ảnh: vietfoodshop)

Thưởng thức cùng nước chấm chua ngọt vừa phải là ngon nhất (Ảnh: vietfoodshop)

Món thịt chiên kiểu này gần giống như thịt quay nhưng không cần sử dụng nhiều gia vị hỗn hợp tạo màu thịt mà hoàn toàn giữ nguyên mùi vị của thịt, càng thêm thơm ngon, lại rất dễ thực hiện tại nhà./.

Hà Anh
Nguồn Sưu tầm - Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Bật mí công thức làm thịt chiên giòn rụm với nước chấm tuyệt vời" tại chuyên mục Y Tế - Sức Khỏe.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.