Bắt 4 nghi phạm làm giả con dấu, bệnh án rồi rao bán trên mạng xã hội

28/09/2019 10:00

Các nghi phạm đã làm giả con dấu, giả nội dung các loại giấy khám sức khỏe, bệnh án của các bệnh viện, sau đó rao bán trên mạng xã hội với giá từ 70.000 - 150.000 đồng/1 bộ giấy tờ giả.

Các nghi phạm Lê Bá Nam, Nguyễn Thị Thanh, Lê Ngọc Đạt (từ trái qua phải) /// ẢNH CÔNG AN THÀNH PHỐ THANH HÓA CUNG CẤP

Các nghi phạm Lê Bá Nam, Nguyễn Thị Thanh, Lê Ngọc Đạt (từ trái qua phải)

Ngày 26.9, thông tin từ Công an thành phố Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 4 nghi phạm chuyên làm giả các loại giấy khám sức khỏe, bệnh án bệnh nhân để thu lời bất chính.

Các nghi phạm bị bắt gồm: Lê Bá Nam (21 tuổi), Nguyễn Thị Thanh (49 tuổi, cùng ngụ tại xã Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa), Nguyễn Thị Mai (24 tuổi, ngụ tại phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa) và Lê Ngọc Đạt (32 tuổi, ngụ tại xã Hoằng Thành, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Bắt 4 nghi phạm làm giả con dấu, bệnh án rồi rao bán trên mạng xã hội - ảnh 1

Nghi phạm Nguyễn Thị Mai

Khám xét nơi ở của các nghi phạm, lực lượng công an phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ và các con dấu đều được làm giả, để phục vụ việc làm giả giấy khám sức khỏe, bệnh án bệnh nhân.

Theo điều tra của Công an thành phố Thanh Hóa, cả 4 nghi phạm trên đều có chung thủ đoạn là làm giả con dấu, giả dấu chức danh, tự đề tên các bác sĩ vào các loại giấy tờ rồi đăng tải thông tin lên mạng xã hội, nhận có thể làm các loại giấy khám sức khỏe, bệnh án với giá mỗi bộ hồ sơ là từ 70.000 - 150.000 đồng.

Khi có người cần các loại giấy tờ này, các nghi phạm sẽ lấy thông tin người cần làm, sau đó làm giả giấy tờ được các bệnh viện trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa cấp. Người cần mua chuyển tiền cho các nghi phạm qua tài khoản ngân hàng, sau đó nhận giấy tờ qua đường bưu điện, hoặc có người chuyển đến tận nhà.

Hiện vụ án đang được Công an thành phố Thanh Hóa tiếp tục điều tra, mở rộng.

Mai Thanh

Bạn đang đọc bài viết "Bắt 4 nghi phạm làm giả con dấu, bệnh án rồi rao bán trên mạng xã hội" tại chuyên mục VĂN HÓA - THÔNG TIN.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.