10 loại cây cảnh nên trồng trong phòng khách

17/12/2020 16:16

Cây cảnh phong thủy trồng trong nhà nói chung được nhiều giới kinh doanh thành đạt rất tin dùng và ưa chuộng. Bạn muốn bố trí một màu xanh của những loại cây cảnh đặt trong phòng khách, văn phòng?

Phòng khách là nơi hiện diện và nói đến nhiều nhất ở sự cá tính, sự thành đạt và trưng bày vẻ tôn nghiêm tín ngưỡng nhất đối với khách của gia chủ? Trồng cây trong nhà nói chung và trong phòng khách nói riêng luôn mang cho người chơi cảm giác khoan khoái và tự tin. Cây cảnh còn chứa rất nhiều ý nghĩa ẩn số bởi chính người chơi cây am hiểu mới có thể bộc bạch hết được!

Việc trang trí cây xanh cho phòng khách không chỉ mang ý nghĩa về phong thủy, tăng cao thẩm mỹ mà đa phần các loại hoa cây cảnh đều có công dụng thanh lọc không khí, điều hòa khí hậu cho ngôi nhà. Nhiều loại còn có tác dụng chữa một số bệnh thông thường và xua đuổi được côn trùng có hại cho sức khỏe.

Cây cảnh trong nhà mang tới ý nghĩa về sự thịnh vượng. Có những loại cây mang ý nghĩa về tình cảm mẫu tử - mẫu tận, Có những loại cây lại mang đến tài lộc - phú quý... Ở bài viết này chúng tôi xin chia sẻ cho bạn đọc một vài loại cây cảnh nên trồng trong phòng khách nhất được nhiều giới doanh nhân thành đạt tin tưởng và ghi nhận:

Những loại cây cảnh - hoa cảnh bày trong phòng khách

1. Cây cảnh trong phòng khách - Kim phát tài- Loại cây này rất được ưa chuộng và thích hợp làm cây cảnh văn phòng do có lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán cân đối, tương đối dễ tính. Cây thể hiện sự màu mỡ, với những ngọn lá vươn cao sung sức. Một số người còn tin rằng cây này mang đến sự thịnh vượng, may mắn cho chủ nhân khi bày trong nhà. Vì vậy, cây hay được chọn để đặt ở phòng của lãnh đạo, quản lý...

Ảnh minh họa nguồn Internet

2. Cây cảnh trong phòng khách - Vạn Niên Thanh
- Cây rất ưa bóng và thời tiết mát mẻ, nếu trồng trong đất ẩm thì cho lá to, dày bóng, trồng trong nước thì cho lá hẹp, cành trắng và vươn dài. van nien thanh 3
- Vì là loại cây leo nên thường được trồng trong chậu với 1 cột trụ. Với dáng hình thanh mảnh, lá xanh bóng, cây có tác dụng làm mát không khí, làm dụi những không gian thô cứng hoặc nhiều đồ vật mang tính âm, thuộc hành Kim, Mộc. Theo nghiên cứu của NASA có tác dụng hút được khí độc Fomaldehyde, làm trong lành không khí nhất là không khí có máy điều hòa lâu ngày.

 

Ảnh minh họa nguồn Internet

3. Cây cảnh trồng trong phòng khách - Bạch Mã hoàng tử
- Đây là loại cây có tác dụng làm cho không khí ẩm hơn, đặc biệt tốt trong những môi trường thường xuyên sử dụng máy điều hòa. Có thể bày cây ở hành lang hay ở giữa sảnh, đặt ở các bàn làm việc hoặc trong các phòng làm việc có diện tích trung bình .cay canh van phong bach ma 2
- Cây có thể cao từ 40-80cm , tán rộng từ 30-35 cm. Cây Bạch mã được nhiều người tin rằng sẽ mang may mắn đến cho người thân bạn bè, ngay cả bản thân mình cũng sẽ có được sự thăng tiến trong công việc. Theo ý nghĩa tên gọi, cây cảnh bạch mã có nghĩa là tiến nhanh, thể hiện sự thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Ảnh minh họa nguồn Internet

4. Cây cảnh trồng trong phòng khách - Thiết Mộc Lan
- Cây có lá màu xanh, có sọc trắng ở giữa. Hoa nở màu trắng hoặc vàng nhạt, có mùi thơm. Cây có thể sử dụng bày nội thất làm cây cảnh văn phòng, cây cảnh trồng trong nhà hoặc trồng ngoại thất cảnh quan.
- Cụm hoa là chùm dài, uốn cong ra ngoài đám lá. Hoa lớn màu trắng nhạt hay vàng nhạt hay nâu tím với hương thơm, mọc sát nhau ở các điểm như tán giả. Quả mọng, màu đỏ. Cây trồng làm cảnh trong các chậu, ưa đất tốt, nhiều nắng, nhưng cũng có thể chịu được nơi đất xấu và che bóng một chút, do đó làm cây trang trí trong phòng được.
     Cây có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, làm sạch không khí, khử bớt các khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

Ảnh minh họa nguồn Internet

5. Cây cảnh trồng trong phòng khách - Thanh Lan
- Cây thân cột cao 2-3m phân nhánh lớn. Lá thuôn, dài 30-40cm, rộng 4-5cm, đỉnh nhọn thót lại ở gốc thành cuống. Cụm hoa lớn, hoa có màu trắng, vàng nhạt.
thanh-lan
- Tuy không mọc khỏe và dễ thích nghi như cây Thiết Mộc lan, cây Thanh lan vẫn được lựa chọn để trang trí cho những không gian nhiều ánh sáng, nhiều kính, với tác dụng làm mát, làm ẩm không khí. Có thể trồng cây trong các chậu cỡ lớn, bày tại quầy lễ tân hoặc trong các phòng họp có diện tich vừa phải. Cây cũng thích hợp trang trí cho những phòng làm việc dùng vách ngăn kính, hoặc đặt ở các sảnh cầu thang.

Ảnh minh họa nguồn Internet

6. Cây cảnh trồng trong phòng khách - Đại Lộc
- Cây được bài trí có khi nhằm thể hiện một ý tưởng của người trồng qua cách xếp đặt mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên của lá. Thân cây được uốn theo một kiểu dáng nào đó, còn gọi là thế cây, kết hợp với chậu, đất hay nước là môi trường sinh trưởng cho cây đại lộc có được vẻ đẹp như ý.
- Cây đại lộc có hình dáng bên ngoài nhiều kiểu. Thông thường ở miền nam và miền bắc người chơi cây đại lộc phân ra làm 2 loại

Ảnh minh họa nguồn Internet

- Bên cạnh mục tiêu làm cảnh vì lẽ này cây Đại Lộc đã được tuyên lên thành nghệ thuật.  Đại Lộc còn là một loại hàng hóa được kinh doanh không theo một khung giá cố định nào mà phần nhiều tùy hứng của người bán và người mua hoặc tùy tâm của người bán.

7. Cây cảnh trồng trong phòng khách - Tài Lộc (Đuôi Sam)

- Cây có hình dáng lạ mắt, thân cây được uốn tết vừa mềm mại, vừa chắc khỏe, và được những chủ nhân quan tâm nhiều đến phong thủy lựa chọn để trang trí nội thất vì tin rằng cây mang lại tài lộc, phú quý. Tài Lộc có khả năng chịu bóng nên có thể trang trí nội thất rất tốt. Cây phù hợp với môi trường trong nhà, nhiệt độ vừa phải. Có thể đặt cây ở trong các phòng lãnh đạo có diện tích vừa phải, đặt cạnh tủ tài liệu hoặc trong các góc thoáng. Cây thường dùng có chiều cao 1.4 – 1.8m.
- Cây Tài Lộc  nếu được cột lên một vài sợi chỉ đỏ hoặc đồng tiền vàng sẽ trở thành cây phát tài mà ai cũng thích. Do vậy cây trở thành vật trang trí được yêu thích của mỗi nhà vào dịp lễ tết.

Ảnh minh họa nguồn Internet

8. Cây cảnh trồng trong phòng khách - Hạnh Phúc

- Cây Hạnh Phúc có ý nghĩa phong thủy tốt, mang niềm hạnh phúc, đầm ấm đến cho gia chủ mình. Cây Hạnh Phúc là một loại cây thân gỗ cao từ 1,5 m đến 2,5m. Tuy nhiên muốn cây ra cành lá đều đẹp thì phải cưa thân và có các biện pháp kỹ thuật can thiệp. Cây thường có gốc khá to, đường kính khoảng 10 – 20cm, khi có sự chăm sóc tốt tán cây xanh đều và rất đẹp, tạo cảm giác mát mẻ, thoáng đãng và thư thái.hanh phuc
- Cây Hạnh Phúc thích hợp để ở hành lang rộng, đại sảnh hay trong các văn phòng lớn, phòng họp, đặc biệt cây có thể bày ở cổng chính ra vào sẽ tạo nên sự sang trọng và thiện cảm với người qua lại.
- Ở hình ảnh dưới đây của cây hạnh phúc chúng tôi chụp loại cây để vườn. Có rất nhiêu địa chỉ cung cấp cũng như chậu, thế đặt cây hạnh phúc phù hợp với phòng khách của bạn. Các bạn tự lựa chọn kích thước cây sao cho phù hợp nhất với phòng của mình nhé.

Dịch vụ cây cảnh chuyên nghiệp tại cảnh quan Treera

Ảnh minh họa nguồn Internet

9. Cây cảnh trồng trong phòng khách - Kim Ngân Lượng
- Cây thường cao từ 0,5 – 2 mét, nhiều cành nhánh. Lá kép mầu xanh lục, dầy, sáng bóng. Quả chín to 7- 8mm, khi chín màu đỏ tươi, sáng bóng, rủ xuống trông rất đẹp
- Kim ngân thích nghi được ở mọi thời tiết nóng – lạnh, có thể trồng trực tiếp xuống đất hoặc trong chậu. Cách thức chăm sóc cây Kim ngân để trang trí nội ngoại thất tương đối đơn giản và dễ thực hiện.
- Nếu để làm cây cảnh trồng trong nhà với ánh sáng của đèn huỳnh quang thì cây vẫn đáp ứng được với điều kiện sinh trưởng và phát triển. Tuy nhiên để cây phát triển tốt, thình thoảng ta nên đưa cây ra ngoài trời dưới tán cây lớn với chu kỳ 10 ngày/lần, như vậy cây sẽ hấp thụ được ánh sáng và phát triển tốt hơn.

Ảnh minh họa nguồn Internet

10. Cây cảnh trồng trong phòng khách - Lan Tuyết
- Cây Lan Tuyết có nguồn gốc từ Châu Á nhiệt đới, thuộc họ Ráy. Cây ưa bóng râm, mọc thành bụi, giống cây bạch mã, nhưng sống lá màu xanh, phiến lá có màu xanh nhạt đặc biệt.
- Cây khoẻ, có dáng thẳng, lá đẹp, cứng cáp, chịu bóng râm và cần ít ánh sáng, cây có công dụng làm ẩm và mát không khí, khử bớt các khí độc trong phòng lắp kính có ánh nắng khúc xạ, có điều hòa thường xuyên, rất phù hợp trang trí sảnh lễ tân, phòng lễ tân hoặc những phòng làm việc có diện tích trung bình.
- Lan tuyết là loại hoa cây cảnh rất thích hợp lam cây cảnh văn phòng, cây cảnh trồng trong nhà, vì ngoài vẻ đẹp tự nhiên đây còn là loại hoa cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, hút một số chât khí độc hại và điều hòa môi trường sống.

Ảnh minh họa nguồn Internet

Kim Thu
Nguồn http://kythuatnuoitrong.edu.vn/cay-canh/10-loai-cay-canh-nen-trong-trong-phong-khach.#html

Bạn đang đọc bài viết "10 loại cây cảnh nên trồng trong phòng khách" tại chuyên mục Sinh Vật Cảnh.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://propr.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.